Honda Scenic Audio แอปมือถือที่บรรยายบรรยากาศนอกรถเพื่อคนตาบอดในสหรัฐฯ

Honda ได้พัฒนานวัตกรรม web application ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI เพื่อช่วยขยายความสุขของการเดินทางให้คนตาบอดกับผู้พิการการมองเห็นด้วยการสร้างและบรรยายคำอธิบายเสียงทิวทัศน์ในเวลาจริงของโลกนอกหน้าต่างรถ

พัฒนาร่วมกับ Perkins School for the Blind’s Howe Innovation Center แอปใหม่ Honda Scenic Audio เป็นแอปที่ถูกออกแบบให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ที่ทำงานด้วย AI ที่ถูกสร้างเพื่อเสริมสร้างการเดินทางต่าง ๆ ในรถและการขนส่งแบบอื่น ๆ เพื่อคนตาบอดและผู้พิการการมองเห็น

แอป Honda Scenic Audio ใช้การผสมผสานของ computer vision, generative AI, การสร้างภาพจากดาวเทียม และเทคโนโลยีกับแหล่งที่มาหลายอย่าง เช่น geotargeting กับ การพยากรณ์อากาศ เพื่อสร้างการบรรยายทิวทัศน์ที่ละเอียดอย่างพิถีพิถันของสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนอกหน้าต่างรถระหว่างไปเที่ยวหรือขับชมวิว ก้าวข้ามพื้นฐานของการนิยามฉากทัศน์

สำหรับคนตาบอดและผู้พิการการมองเห็น คำอธิบายเสียงในสื่อกับความบันเทิงสร้างประสบการณ์รวบรวมได้ Honda Scenic Audio ถูกสร้างเพื่อสร้างการบรรยายหลายแง่มุมด้วยโทนบทประพันธ์ และคำอธิบายเชิงแสดงออกที่มีการขยายความที่ไม่ต่างกันมาก, เสียงที่รับรู้ได้, การเปรียบเทียบของความสูงกับพื้นผิว และแม้แต่อุณหภูมิข้างนอก

Honda