Aston Martin Vantage F1 Safety Car ฤดูกาลใหม่ด้วยความเร็วสูงสุดที่เคยมีของแบรนด์เมืองผู้ดี

Aston Martin นำนวัตกรรมมาไว้หน้ากริด F1 2024 ด้วยรถ Vantage ที่เน้นมาเพื่อคนขับที่สุด กับรุ่นใหม่ในบทบาทนำฐานะ FIA Safety Car อย่างเป็นทางการของ F1

รถสมรรถนะสูง Vantage รุ่นเสริมพิเศษเริ่มนำหน้ารถ F1 ทั้ง 20 คันในรอบ formation (จัดขบวน) แล้ว ตั้งแต่ซาอุฯ GP ที่ผ่านมา ก่อนจะจอดรถที่ทางออกพิท พร้อมที่จะเบิ้ลเครื่องเมื่อต้องเข้าควบคุมความเร็วในการแข่ง

ด้วยเครื่องยนต์ V8 4.0 ทวินเทอร์โบ Vantage ใหม่ตัวนี้เร็วที่สุดในตระกูล เพิ่มกำลัง 30% ให้มั่นใจว่า Vantage Safety Car ออกตัวได้รวดเร็ว ทุกเวลา เหมือนสมรรถนะของ Vantage บนถนนรุ่นล่าสุด ตัวรถไม่ต้องอัปเกรดเครื่องยนต์ ไม่เปลี่ยนระบบหล่อเย็น และไม่อัปเกรดเบรค เพื่อใช้กับหน้าที่ FIA Safety Car เกิดมาเพื่องานนี้

เพื่อสร้างการจู่โจมสูงสุดบนสนามแข่ง ตัวรถมีอากาศพลศาสตร์ใต้รถที่ปรับแต่งเพิ่มเติม พร้อมกับลิ้นหน้ารถเป็นลักษณะที่ยาวขึ้น เพื่อดาวน์ฟอร์ซเสริม เพิ่มปีกหลักโดยเฉพาะในตำแหน่งที่จัดเป็นพิเศษโดยทีมแต่งรถ Gurney แผงไฟ FIA ถูกปรับลักษณะทางอากาศใหม่เพราะทุกมิลลิวินาทีของสมรรถนะเป็นเรื่องสำคัญขณะนำขบวน F1 ที่มียางรถที่เย็นลงอย่างรวดเร็ว

ภายใน Vantage Safety Car ใส่ระบบหลายชุดเพื่อช่วยคนขับกับผู้โดยสารในหน้าที่ตัวเอง เบาะในรุ่นปกติเปลี่ยนเป็น Pole Position Seats เพื่อรักษาท่าทางของ แบร์นด์ มายแลนเดอร์ ผู้ขับ FIA Safety Car กับคนคู่ใจให้มั่นคงขณะที่เดินทางด้วยความเร็ว คอนโซลกลางที่จัดทำมาเฉพาะให้ switchgear เพื่อเดินระบบของ FIA รวมกับหน้าจอแสดงเวลาต่อรอบ, ตำแหน่งในสนามของรถทุกคัน และ กล้องมองหลัง แม้จะเน้นใช้งาน ตัว Safety Car ก็คือ แอสตัน มาร์ติน ภายในจึงใช้ชุดสี Lime Essence ตามสีแข่งขันของค่าย

Aston Martin