ราคาประกันภัยรถในอเมริกาเพิ่มขึ้น 20% ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ

จากสำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่าผู้ขับขี่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจาก ราคาของน้ำมัน และประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น

โดยคนในอเมริกาต้องเผชิญกับค่าประกันที่สูงขึ้น ตามที่หน่วยงานตั้งข้อสังเกต “ดัชนีประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.6 ในเดือนมีนาคม หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.9 ในเดือนกุมภาพันธ์

ฟังดูเหมือนจะไม่มากนัก แต่อัตราการประกันภัยพุ่งสูงขึ้นนับตั้งแต่ปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ค่าประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น 22.2% ในปีที่ผ่านมา (ยอมรวมการขึ้นราคาทั้งปี) และนั่นเป็นหนึ่งในการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 50 ปี

รอยเตอร์รายงานว่าการเพิ่มขึ้นสาเหตุมาจาก ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมยานพาหนะที่มีความซับซ้อนมากขึ้นทำให้ต้นทุนสูงขึ้นอย่างมาก และความเสียหายจากพายุที่เพิ่มมากขึ้นท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และทางค่ายประกันภัยต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อหารถทดแทนให้ลูกค้าในขณะที่รอรถซ่อมเสร็จ

โดยมีข้อมูลอ้างว่าต้นทุนเฉลี่ยของประกันภัยเต็มรูปแบบเพิ่มขึ้น 24% ในปีที่แล้ว และตอนนี้มีราคามากกว่า 182 เหรียญ ต่อเดือน ซึ่งรายงานนี้ไม่ได้ระบุถึงประเภทรถว่าการขึ้นราคานี้เกี่ยวข้องกับรถพลังงานไฟฟ้า ด้วยหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ผลกระทบนี้ถือว่าส่งผลสำคัญเพราะอาจจะทำให้ผู้บริโภคทำประกันภัยแบบเต็มรูปแบบลดลงในอนาคต

ที่มา carscoops