Volvo Trucks เริ่มการผลิตรถบรรทุก EV 3 รุ่นที่โรงงานเบลเยี่ยม

Volvo Trucks เร่งสร้างปริมาณรถบรรทุกพลังไฟฟ้า และเริ่มการผลิตต่อเนื่องของรถบรรทุก BEV งานหนักที่โรงงาน เคนต์ เบลเยี่ยม เป็นโรงงานที่ 4 ที่ผลิตรถบรรทุก EV วอลโว่ต่อจาก 2 แห่งในยุโรปและอีกแห่งในสหรัฐฯ

EV 3 รุ่นจะถูกผลิตในเคนต์ คือ Volvo FH, Volvo FM และ FMX Electric รถบรรทุกเหล่านี้สามารถทำงานได้ที่น้ำหนักรวม 44 ตัน และสามารถปรับตัวตามความต้องการขนส่งได้หลายแบบ

โรงงานเคนต์เป็นสถานที่ผลิต Volvo Trucks ที่ใหญ่สุดด้วยความจุปีละประมาณ 45,000 คัน รถบรรทุก EV ถูกประกอบบนแพลทฟอร์มและไลน์เดียวกันเป็นรถดีเซลและเบนซิน ในการตั้งค่าการผลิตซึ่งให้โรงงานมีความยืดหยุ่นสูงเมื่อจัดการรูปแบบและความต้องการต่างกัน ชุดแบตเตอรี่มาจากโรงงานประกอบแบตเตอรี่ที่เพิ่งเปิดในเคนต์ ถัดจากไลน์การผลิต

เคนต์เป็นโรงงาน Volvo Trucks แห่งที่ 4 ที่ผลิตรถบรรทุก BEV เริ่มจากที่ แบล็งวิลล์ ฝรั่งเศส ซึ่งวอลโว่เริ่มผลิตรถบรรทุกพลังไฟฟ้าเพื่อขายในเมืองเมื่อ 2019 ปีต่อมา โรงงานใน นิว ริเวอร์ แวลลีย์ สหรัฐ เริ่มการผลิตต่อเนื่องของรุ่น VNR Electric ที่ดีไซน์เพื่อการขนส่งระดับภูมิภาค จากนั้น เหตุการณ์ได้มาถึงปีที่แล้ว เมื่อ Volvo Trucks เริ่มการผลิตต่อเนื่องชุดใหญ่สุดที่โรงงานทูเว่อ สวีเดน

จนถึงตอนนี้ Volvo Trucks ได้รับออร์เดอร์ รวมถึงจดหมายสั่งซื้อ สำหรับรถบรรทุกพลังไฟฟ้าราว 6 พันคัน ใน 42 ประเทศ 6 ทวีป

Volvo Trucks