Mercedes-Benz อวด G-Class ไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 24 เมษายน นี้

Mercedes-Benz G-Class ที่มาพร้อมความหรูหราทว่าแข็งแกร่งและความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรด กำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งพลังงานไฟฟ้า โดย EQG มีกำหนดจะเปิดตัวในวันที่ 24 เมษายน 2024 ที่งาน Beijing Auto Show โดยนำเสนอการผสมผสานความสามารถแบบ G-Class แบบคลาสสิกและระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่

Mercedes teases electric G-Class

การกลับมาของ G-Class คลาสสิกจะจำหน่ายในชื่อ Mercedes G580 และจะเปิดตัวพร้อมกับ AMG GT ไฮบริดใหม่ และ EQS ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมไปถึง CLA ไฟฟ้าใหม่จะจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเช่นกัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ola Kallenius CEO ของ Mercedes-Benz ได้แสดงให้เราได้เห็นถึงศักยภาพของ EQG ในระหว่างการขับขี่บนน้ำแข็งในประเทศสวีเดนบ้านเกิดของเขา วิดีโอนี้แสดงให้เห็นว่า G-Class ระบบไฟฟ้าสามารถรับมือกับความท้าทายในการขับขี่ในฤดูหนาวได้ การทดสอบเกิดขึ้นที่ศูนย์ทดสอบของบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการควบคุมและการยึดเกาะถนนที่น่าประทับใจของรถรุ่นนี้

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดชิ้นหนึ่งและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ EV ก็คือความสามารถของ EQG ในการเลี้ยวที่เกิดจากการควบคุมที่แม่นยำจากการตั้งค่ามอเตอร์แต่ละตัว โดยที่แต่ละล้อจะได้รับกำลังที่เป็นอิสระจากกัน เทคโนโลยีนี้ไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อการสำรวจทางออฟโรด แต่ยังช่วยเพิ่มเสถียรภาพและความคล่องตัวบนท้องถนนอีกด้วย

EQG มีมุมเข้าและออกที่ได้รับการปรับปรุง (32 องศาอและ 35 องศา ตามลำดับ) รวมถึงระยะห่างจากพื้นดินเพิ่มขึ้นเล็กน้อย (9.8 นิ้ว) บ่งชี้ถึงความสามารถในการขัขขี่แบบออฟโร้ดที่ได้รับการปรับปรุงเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊ส

แม้ว่าข้อกำหนดทางเทคนิคทั้งหมดจะยังอยู่ในขั้นตอนสรุป แต่วิศวกรของ Mercedes-Benz ได้เน้นย้ำว่า EQG ไม่ใช่ความพยายามในการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ แต่ G-Class ระบบไฟฟ้าคันนี้ได้รับการออกแบบตั้งแต่ต้นจนจบเพื่อพิชิตเส้นทางที่ยากลำบาก โดยไม่สูญเสียเอกลักษณ์แบบออฟโรดของรถรุ่นนี้

Kallenius ยังนำ EQG ไปบนหิมะและน้ำแข็ง โดยที่ SUV ไฟฟ้ายังคงรักษาความนิ่งได้อย่างน่าทึ่ง แม้ว่าการดริฟต์แบบล็อคตรงข้ามเล็กน้อยจะเป็นเรื่องสนุกสำหรับ CEO อย่างไม่ต้องสงสัย แต่จุดสนใจอยู่ที่ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ซับซ้อนของ EQG ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์แต่ละตัว โดยจะกระจายแรงบิดเพื่อเพิ่มการยึดเกาะสูงสุด

อ้างอิง Arena EV