เปิดตัว iCar V23 รถ EV ผลของการร่วมมือระหว่างบริษัทในเครือ Xiaomi และ Chery

ดูเหมือนว่ารถรุ่นต่อไปจาก Xiaomi Su7 จะมาเร็วกว่าที่คิด แต่อาจจะเป็นผลงานการร่วมมือกับค่ายอื่น โดยล่าสุดมีการเปิดตัว iCar V23 ของค่าย Chery ในประเทศจีน

โดย iCar V23 เป็นรถรุ่นแรกที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Chery และ Zhimi Technology ที่เป็นบริษัทในเครือ Xiaomi โดยคาดว่าจะเป็นรถ SUV พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่น่าจะมีการเปิดราคาไม่แพง

ซึ่งการพัฒนารถของค่าย Zhimi Technology หลุดออกมาในปี 2021 โดยได้อดีตหัวหน้าโครงการรถยนต์ไฟฟ้าของ GM Pan-Asia เข้าร่วมกับ Zhimi เพื่อดูแลธุรกิจยานยนต์ เพื่อก่อตั้งทีมวิจัยเล็ก ๆ ที่เพื่อพัฒนารถพลังไฟฟ้า แต่ในตอนนั้นยังไม่มีการเปิดข้อมูลออกมาจนล่าสุดมีการเปิดข้อมูลของรถรุ่นแรกออกมาแล้ว

ส่วนข้อมูลของรถ iCar v23 ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการขับขี่แบบออฟโรด และมีตัวเลือกทั้งแบบมอเตอร์เดียว และมอเตอ์คู่ที่พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระยะทางต่อการชาร์จ 1 ครั้งจะวิ่งได้ประมาณ 400-500 กิโลเมตร ระบบแบตเตอรี่ยังไม่เปิดข้อมูลในตอนนี้

และขนาดของรถ iCar v23 จะมีขนาดไม่ใหญ่นักโดยมีสัดส่วน 4220 มม./1915 มม./1845 มม. และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,730 มม. และมีระยะห่างจากพื้นอยู่ที่ 212 มม. และหากทำออกมาขายน่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

ที่มา carnewschina