เปิดตัว Hongqi H9 ปี 2024 มาพร้อมดีไซน์และขุมพลังที่ได้รับการอัปเกรด

Hongqi แบรนด์ระดับไฮเอนด์ภายใต้ FAW Group ที่รัฐเป็นเจ้าของ ปัจจุบันแบรนด์ประกอบด้วยสามซีรีส์ ได้แก่ H-series, Q-series และ L-series มีการประกาศในเดือนนี้ว่ารุ่น H9 จะได้รับการอัปเดตในปี 2024

the-2024-hongqi-h9

H-series มุ่งเป้าไปที่กลุ่มตลาดระดับกลางถึงระดับสูง และเป็นตัวแทนของรถซีดานระดับเรือธงสำหรับตลาดพลเรือน นอกจากซีรีส์นี้จะได้รับความนิยมแล้วยังได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในด้านการออกแบบและฟีเจอร์ต่าง ๆ H9 ที่เป็นส่วนหนึ่งของ H-series สะท้อนถึงการออกแบบใหม่ของ Hongqi และได้รับการยกย่องว่าเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราทั่วประเทศจีน

ในการเปิดตัว Hongqi H9 รุ่นปี 2024 เน้นไปที่การปรับปรุงรายละเอียดภายนอก ไฟหน้าได้รับการอัปเดตด้วยไฟวิ่งกลางวันแบบ LED รูปทรงลูกศร กระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมแบบพอยต์แมทริกซ์ ขนาดของสิ่งที่คล้ายตะแกรงภายในของกระจังหน้ามีขนาดเพิ่มขึ้น และส่วนล่างของกันชนหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย การออกแบบล้อยังได้รับการปรับปรุงด้วยลวดลายแบบหลายก้าน

ด้านข้างและด้านหลังของรถได้รับการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ไฟท้ายแบบยังคงจัดวางในแนวตั้ง ส่วนล่างของกันชนท้ายได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมดิฟฟิวเซอร์สีเดียวกับตัวรถ และการตกแต่งด้วยสิ่งที่คล้ายท่อไอเสียคู่ ขนาดตัวรถประมาณ 5137/1904/1498 มม. ระยะฐานล้อ 3060 มม.

Hongqi H9 ปี 2024 มีตัวเลือกระบบส่งกำลังที่หลากหลาย ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.8T, 2.5T V6 และ 3.0T V6 โดยเครื่องยนต์ 2.0T ยังคงรอการยืนยันความพร้อมในตลาด กำลังของเครื่องยนต์เหล่านี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยเครื่องยนต์ 3.0T V6 รุ่นท็อปสุดให้กำลัง 248 กิโลวัตต์หรือ 337 แรงม้า

H9 ปี 2024 คือสมาชิกใหม่ล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Hongqi แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในตลาดสินค้าหรูหรา อย่างไรก็ตาม ยานพาหนะดังกล่าวยังไม่ได้เปิดตัวในรุ่นไฟฟ้าหรือ PHEV

อ้างอิง CarNewsChina.com