รถไฟฟ้า Redmi? เป็นไปได้แค่ไหนหลังจากความสำเร็จของ Xiaomi SU7

Xiaomi ยังคงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าขยายจักรวาลของ Xiaomi ก็คงได้ ล่าสุดบริษัทได้ก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและประสบความสำเร็จอย่างมากจน SU7 ได้สร้างความคลั่งไคล้จนมีคนต่อคิวรอการทดลองขับจนถึงตี 3 และยังได้รับความต้องการอย่างล้นหลาม

หลังจากความสำเร็จนี้ เหล่าสาวกที่คุ้นเคยกับกลยุทธ์ของ Xiaomi ก็เกิดคำถามว่า “จะมีรถ EV Redmi หรือไม่” ในที่สุด Wang Teng ผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์ Redmi ของ Xiaomi ได้เปิดเผยคำตอบสำหรับคำถามนี้ว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ Redmi แต่ก็มีแผนสำหรับรุ่นใหม่ของ Xiaomi อย่างแน่นอน

Wang Teng กล่าวว่า “หากเราหวังว่าจะเห็นรถยนต์ Redmi ในอนาคต เราทุกคนควรสนับสนุนและโปรโมต Xiaomi SU7 รถยนต์ Xiaomi ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และเราจำเป็นต้องมีรุ่นหลักของ Xiaomi ก่อน นอกเหนือจากการนำเสนอรุ่นแล้ว ยังมีแผนสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคต”

นี่ไม่ใช่คำแถลงแรกของ Xiaomi เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในรายงานที่เผยแพร่โดย Xiaomi Auto บริษัทชี้แจงว่าพวกเขาไม่ได้พัฒนา Redmi Car ที่มีราคาไม่แพง แต่พวกเขากำลังให้ความสำคัญกับการเปิดตัว SU7 EV แทน นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่าขณะนี้ยังไม่เป็นไปได้ที่จะลดต้นทุนเพียงพอที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้า “เรือธงนักฆ่า” ภายใต้แบรนด์ย่อยได้

อ้างอิง Gizmochina