Xiaomi ยังไม่มีแผนจำหน่าย รถยนต์ไฟฟ้า SU7 นอกประเทศจีน

Xiaomi ระบุว่ายังไม่มีแผนที่จะขาย รถยนต์ไฟฟ้า SU7 นอกประเทศจีน แต่สำหรับผู้ที่อยู่ในประเทศจีน ร้านค้า Xiaomi ในพื้นที่ให้บริการพร้อมมอบคำแนะนำสำหรับการซื้อสินค้าแก่ผู้ที่สนใจ

หลังจากการเปิดตัว SU7 Xiaomi ประกาศว่าผู้บริโภคสามารถเยี่ยมชมร้านค้าของ Xiaomi ในพื้นที่เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอุดหนุนการซื้อได้ แต่กระนั้นก็ยังไม่มีแผนในการจัดจำหน่ายนอกประเทศจีน นอกจากนี้ Xiaomi ยังนำเสนอแท่นชาร์จสำหรับบ้าน ซึ่งมีสองรุ่น ได้แก่ 7kW และ 11kW โดยมีตัวเลือกพลังงานสูงกว่าที่แนะนำสำหรับ SU7 Max แพ็คเกจการชาร์จที่บ้านประกอบด้วยอุปกรณ์และบริการติดตั้งพื้นฐานภายในระยะ 30 เมตรจากสายเคเบิล (จำกัดเฉพาะจีนแผ่นดินใหญ่)

SU7 จะเน้นการเชื่อมต่อเป็นหลัก ทาง Xiaomi อธิบายว่าการเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนเข้ากับรถยนต์นั้นค่อนข้างตรงไปตรงมา โทรศัพท์ Android ส่วนใหญ่สามารถเชื่อมต่อผ่าน CarLink ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ระบบนำทาง ฟังเพลง การโทรศัพท์ และคุณสมบัติอื่น ๆ บนหน้าจอควบคุมส่วนกลางของรถได้ ระบบ Android ยังสามารถสตรีมเสียงและวิดีโอแบบไร้สายโดยใช้ DLNA ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ใช้ iPad ขายึดขยายแบบพิเศษช่วยให้ติดตั้ง iPad ที่ด้านหลังของเบาะหน้าได้ การดาวน์โหลดแอป “Xiaomi Auto Expansion Screen” จะช่วยให้สามารถควบคุมคุณสมบัติของรถยนต์ เช่น ระบบควบคุมสภาพอากาศที่นั่ง การปรับมัลติมีเดีย และตัวเลือกความบันเทิงบน iPad ได้โดยตรง

Xiaomi ชี้แจงว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการวัดอัตราเร่ง 0 ถึง 100 กม./ชม. ไม่รวมเวลาสตาร์ท ในขณะที่สื่ออาจรวมไว้ในการวัดด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่ตัวเลขที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากรายงานก่อนหน้านี้ Xiaomi ยกตัวอย่างที่ SU7 Max วัดได้ 3.09 วินาที ในการทดสอบสื่อ (เทียบกับ 2.78 อย่างเป็นทางการ) ความคุ้มครองการรับประกันไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเจ้าของคนแรก และค่าบำรุงรักษาคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 480 หยวน (ประมาณ ฿2,500) ในปีแรก/20,000 กิโลเมตร เพิ่มขึ้นเป็น 750 หยวน (ประมาณ ฿3,900) และ 1,400 หยวน (ประมาณ ฿7,200) ในปีที่สองและสามตามลำดับ

อ้างอิง Gizmochina