Xiaomi เตรียมเปิดรถ EV อีกรุ่นที่จะเป็น SUV วางขายภายในสิ้นปี 2024

เพิ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ สำหรับรถ SU7 ของ Xiaomi ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัวในประเทศจีนเพราะมียอดจองมาจำนวนมาก เพราะมีราคาที่ถูกกว่าที่คาดไว้ แต่ดูเหมือนว่าบริษัทจะไม่ได้หยุดนิ่งและกำลังพัฒนารุ่นถัดไปอยู่แล้ว ตามรายงานใหม่จากประเทศจีน อ้างอิงแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ EV รุ่นต่อไปของ Xiaomi จะมาแนว SUV

ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะรถแนว SUV ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มันถือว่าเร็วมากสำหรับวงการรถ เพราะทาง Xiaomi เพิ่งเปิดตัวรุ่นแรกไป การมาของข่าวรุ่นใหม่ถือว่าเป็นการรุกตลาดที่รวดเร็วมากสมกับเป็นบริษัทที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ตโฟนชื่อดัง

และเนื่องจาก SUV เป็นแนวทางยอดนิยมทำให้ Xiaomi เปิดตัว SUV ออกมาต่อเนื่อง และคู่แข่งในจีนที่ทุกค่ายมี SUV เป็นตัวชูโรงทุกค่ายไม่ว่าจะเป็น Nio, Li Auto และ XPeng ถึงตอนนี้ Nio และ XPeng ล้วนมีจุดขายเป็นรถ SUV ไม่ใช้ซีดาน

ส่วนความสำเร็จของ Xiaomi กับการเปิดตัวรถครั้งแรกถือว่าประสบรความสำเร็จมาก เพราะรถ SU7 มียอดจองมากกว่า 50,000 คันในช่วง 27 นาทีแรกหลังจากเปิดจอง เพราะมีการเปิดราคาขายในจีนที่ไม่แพง มีราคาเริ่มต้นเพียง 1.1 ล้านบาทเท่านั้น

ที่มา arenaev