ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

สมาคมรถโบราณฯ ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดงาน “ICONSIAM Vintage Car Show” อวดโฉมรถโบราณทรงคุณค่า หาชมยาก ณ ริเวอร์ พาร์ค  ไอคอนสยาม

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

ดร. อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการ สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า “สมาคมฯ ร่วมกับ ไอคอนสยาม  จัดงาน “ICONSIAM Vintage Car Show”ภายใต้แนวคิด “Vintage Spirits are Timeless”เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมฉลองครบรอบ 50 สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย

โดยในงานได้มีการจัดแสดงรถโบราณ รถคลาสสิค และเรือหลากหลายประเภท ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 27–29 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยสมาคมฯ จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ได้ 25 ล้านคน ร่วมกับคนไทยทุกคน”

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “งาน ICONSIAM Vintage Car Show ครั้งแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ ทำให้ปีนี้จึงจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ตอกย้ำแนวคิดการดำเนินธุรกิจ “Collaboration to Win” ที่พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรในทุกมิติ สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้ลูกค้าทุกคนที่มาเยือน”

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

ส่วนไฮไลท์ในงานที่พลาดไม่ได้ของงานนี้ ประกอบด้วย รถ BMW 503 Coupe ปี 1956 ผลิตขึ้นเพียง 412 คัน ปัจจุบันมีไม่เกิน 100 คัน และรถคันนี้เป็นคันเดียวในเอเชีย

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

Mercedes-Benz 300SL Gullwing ปี 1955 รถสปอร์ทที่พัฒนาจากรถแข่ง ประตูปีกนก กวาดแชมพ์รายการ CARRERA PANAMERICANA ในสหรัฐอเมริกา และ LE MANS ในยุโรป

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

Alfa Romeo Duetto ปี 1966 รถสปอร์ตเปิดประทุน จากประเทศอิตาลี รูปทรงเพรียวลม คล้ายเรือติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1600 cc. พละกำลัง 109 แรงม้า เหมาะสำหรับขับกินลมชมวิวในยุคนั้น

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

Ferrari 550 Barchetta ปี 2001 รถโรดสเตอร์ ซูเปอร์คาร์ ที่พัฒนาโดย Michael Schumacher ผลิตทั้งหมดเพียง 448 คัน พวงมาลัยขวาเพียง 42 คัน และมีคันเดียวในประเทศไทย

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

นอกจากนี้ ยังมีรถโบราณ รถคลาสสิคที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงเรือหลากหลายประเภท ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พิพิธภัณฑ์คนรักรถ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK และงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40”

ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW

โดยงานแสดงรถโบราณ “ICONSIAM Vintage Car Show” ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27–29 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งใครพลาดโอกาสชมปีนี้ไม่เป็นไร

อดใจชมรอความยิ่งใหญ่อลังการอีกครั้งได้ในปีหน้า ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากโทร. 1338 หรือ ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านช่องทาง Facebook: ICONSIAM และ Facebook: Vintage Car Club of Thailand