The Kia Carnival SXL Luxury

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว The Kia Carnival SXL Luxury ในราคา 2.99 ล้าน เตรียมอวดโฉม มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ MPV 7 ที่นั่ง เจเนอเรชั่นที่ 4  The Kia Carnival SXL Luxury ในประเทศไทย ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวที่มีลูก หรือครอบครัวขยายที่มีสมาชิก 5-7คน ด้วยการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นทั้งในด้านคุณภาพ, พื้นที่ใช้สอย, ความอเนกประสงค์, ความสะดวกสบาย และสไตล์อันโดดเด่น

The Kia Carnival คือ Grand Utility Vehicle หรือ รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในกลุ่ม MPV ด้วยรูปลักษณ์พรีเมี่ยม โดดเด่นทันสมัย มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ตอกย้ำความโดดเด่นในเซ็กเมนต์ Luxury MPV โดยวางราคาไว้ที่ 2,990,000 บาท และจะเปิดตัวครั้งแรกที่งาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ทั้งยังมาพร้อมไลน์อัปยนตกรรม SUV และ MPV อีกหลากหลายรุ่น อาทิ The Kia EV9 รุ่น Earth Long Range และ GT-Line AWD พร้อมด้วย The Kia Sorento รุ่น Premium HEV และรุ่น Premium Plus PHEV, The Kia Carnival รุ่น 11 ที่นั่ง และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ The Kia EV5

The Kia Carnival SXL Luxury

นอกจากนี้ยังมอบการรับประกันคุณภาพตัวรถระยะเวลา 5 ปี สำหรับ The Kia Carnival และระยะเวลา 7 ปี สำหรับ The Kia EV9 และ The Kia Sorento พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ทำการจองรถยนต์ภายในงานตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ที่บูธเกีย ทั้งนี้สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองขับ The Kia EV9 GT-Line AWD, The Kia Sorento Premium Plus PHEV, และThe Kia Carnival ภายในงาน

The Kia Carnival SXL Luxury

นาย ฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “พันธกิจของ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) คือ การก้าวสู่ความเป็น ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’ (Sustainable Mobility Solutions Provider) ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เราเดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจระยะยาว และยึดมั่นในกลยุทธ์หลักขององค์กรที่ชื่อว่า ‘Plan S-5’

ซึ่งเป็นการตอกย้ำเป้าหมายของเราในการเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดขึ้นเป็น 50% และครองส่วนแบ่ง 5% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทยภายในปี 2571 เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาค และสำหรับงาน บางกอก อินแตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นครั้งแรก และครั้งสำคัญที่ เกียเซลส์ (ประเทศไทย) จะปรากฏตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานจัดแสดงยนตรกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

The Kia Carnival SXL Luxury

โดยเราได้เตรียมนำยนตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมาจัดแสดงมากมายหลายรุ่นทั้ง The Kia EV9 รถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยผู้เข้าชมบูธของเราจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมการออกแบบเบาะที่นั่งแบบ Swivel Seat ภายในห้องโดยสารของ The Kia EV9 Earth Long Range รวมถึงได้พบกับ The Kia Sorento ทั้งรุ่นไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด ตลอดจน The Kia EV5 และรถยนต์ MPV 7 ที่นั่ง The Kia Carnival SXL Luxury ใหม่

The Kia Carnival SXL Luxury

การนำรถยนต์ของเรามาจัดแสดงในครั้งนี้ คือ สิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยทั้งในด้านสไตล์ และการใช้งานและยังเป็นการร่วมขับเคลื่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย และอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องอีกด้วย”

“จากชื่อเสียงของเกียที่สั่งสมมาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรถยนต์รุ่นเรือธงอย่าง The Kia Carnival ซึ่งเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย เราจึงมีความยินดีที่จะประกาศทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยการเปิดตัว The Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์ MPV 7 ที่นั่ง เจเนอเรชั่นที่ 4 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ SUV และได้รับการออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกในครอบครัว 5-7 คน ที่กำลังมองหาประสบการณ์ในการเดินทางระดับพรีเมี่ยม

The Kia Carnival SXL Luxury

มาพร้อมการออกแบบจัดวางที่นั่ง 7 ตำแหน่ง โดยไม่สูญเสียเนื้อที่ หรือลดทอนความสบายของผู้โดยสารคนใด ด้วยการผสานนวัตกรรมพื้นที่ใช้สอย, ความสะดวกสบาย, ความอเนกประสงค์ และสไตล์ไว้ด้วยกันได้อย่างเหนือชั้น ถือได้ว่าเป็นรุ่นสำคัญที่จะเข้ามาเสริมทัพไลน์อัปของแบรนด์ และแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งในทุกๆ ด้าน จนส่งให้ “เกีย” เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในทั่วโลก

สำหรับ The Kia Carnival SXL Luxury ซึ่งหลอมรวมการออกแบบที่ทันสมัย และเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ เพื่อช่วยต่อเติมคุณค่าให้กับชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี พร้อมกับตอกย้ำความเป็นผู้นำของเกียในเซกเมนต์ Luxury MPV ด้วยความเป็น Grand Utility Vehicle หรือรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในกลุ่ม

The Kia Carnival SXL Luxury

การออกแบบของ The Kia Carnival SXL Luxury ให้ความสำคัญเป็นพิเศษใน 2 ส่วนหลัก โดยส่วนแรกคือ “ดีไซน์”ภายนอกที่ดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม ส่วนต่อมา คือ การมีแพลตฟอร์ม และตัวถังที่ใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มเนื้อที่ใช้สอย ส่งผลให้มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระอย่างเหลือเฟือ

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยดีไซน์ ‘Tiger-nose’ ตลอดแนวความกว้างของตัวรถ โดยประกอบไปด้วยชุดโคมไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED และกระจังหน้า สร้างรูปลักษณ์ที่มั่นใจ และล้ำสมัยด้วยเส้นสายของไฟส่องสว่างที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ขณะที่การออกแบบภายใน ได้แรงบันดาจใจมาจากแนวคิด Spatial Talents แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในด้านคุณภาพ และการออกแบบ จากห้องโดยสารใหม่ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี สำหรับสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้ทั้งความผ่อนคลาย ไฮเทค และมีสไตล์ เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว

The Kia Carnival SXL Luxury

เสริมด้วยชุดหน้าปัดที่ให้มุมมองกว้างแบบพาโนรามา ผสานด้วยเทคโนโลยีข้อมูลความบันเทิงแบบหน้าจอคู่ และแผงควบคุมอุณหภูมิแบบสัมผัส (Haptic Touch Panel) นอกจากนี้ระบบยังผสานการเชื่อมต่อ Android Auto™ และ Apple CarPlay™ แบบไร้สาย พร้อมด้วยระบบจดจำเสียงพูด เพื่อการใช้งานที่ราบรื่นไร้รอยต่อ

“The Kia Carnival SXL Luxury มีความยาวโดยรวม 5,155 มม.และมีระยะของส่วนยื่นท้ายรถ (Rear Overhang) 1,130 มม.จึงทำให้มีพื้นที่มากขึ้น สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3 และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ นอกจากนี้ยังมีระบบ Premium Relaxation Seat ที่ปรับเอนนอนได้สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 ตลอดจนพนักพิงหลัง และที่พักเท้าแบบปรับด้วยไฟฟ้า เพื่อการนั่งที่สบายแบบผู้โดยสารชั้นธุรกิจ

The Kia Carnival SXL Luxury

ด้านสมถรรนะในการขับขี่ มากับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังแบบ Smartstream ใหม่ล่าสุด ที่ยกระดับประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ทำกำลังสูงสุดได้ 202 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่พร้อมใช้ได้ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่กว้าง ยิ่งไปกว่านั้น The Kia Carnival SXL Luxury ยังผสานมาตรการทางเทคนิคต่างๆ เพื่อช่วยลดแรงเสียดทาน และการระบายความร้อน เพิ่มประสิทธิภาพ และลดการปล่อยไอเสีย

รวมไปถึงมีสระบบความปลอดภัยที่ครบครันทั้ง Passive Safety และ Active Safety รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC), ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (Advanced Driver Assistance Systems – ADAS), ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (Forward CollisionAvoidance Assist – FCA), ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร (Lane Keeping Assist – LKA), ระบบป้องกันการชนจากมุมอับสายตา (BlindSpot CollisionAvoidance Assist – BCA), กล้องมองรอบทิศทาง (Surround View Monitor – SVM) และระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง (Safe Exit Assist – SEA)” นายฌ็อง–ดาวิดคริสติญองอาเรลอธิบายเพิ่มเติม

The Kia Carnival SXL Luxury

นายณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขายเครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “งานมอเตอร์โชว์ 2024 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นนี้ จะเป็นงานที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ทั้งสำหรับ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา เนื่องจากเราได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญพิเศษที่เต็มไปด้วยข้อเสนอดีๆ มากมาย อาทิ การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี สำหรับลูกค้าที่ซื้อ The Kia Carnival SXL Luxury ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เตรียมการเร่งส่งมอบสู่มือลูกค้าในประเทศไทย โดยผู้ที่จองรถยนต์รุ่นนี้ในงานมอเตอร์โชว์ บริษัทฯ จะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้เรายังวางแผนการดูแลบริการหลังการขายพิเศษให้กับลูกค้าที่จองรถภายในงานมอเตอร์โชว์ รวมถึงเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถทดลองขับ The Kia Carnival, The Kia EV9 และThe Kia Sorento Premium Plus PHEV ภายในงานอีกด้วย ซึ่งทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมาข้างต้น พร้อมให้ทดลองขับได้ที่ผู้จำหน่าย และศูนย์บริการของเราทั้ง 19 แห่งทั่วประเทศ ในสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน

ในโอกาสนี้ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อมอบดอกเบี้ยอัตราพิเศษเพียง 1.79% สำหรับลูกค้าที่วางเงินดาวน์ 25% และเลือกระยะเวลาผ่อนชำระ 48 เดือน เมื่อซื้อรถยนต์ The Kia Carnival, The Kia EV9 และThe Kia Sorento ซึ่งเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยแพ็กเกจที่น่าดึงดูดใจดังกล่าว และตัวผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าในแบบ ‘Premium Smart’ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจกับข้อเสนอสุดพิเศษ และสามารถสร้างยอดขายในประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้นในปีนี้”