Audi A5, Q5 และ A6 E-Tron เตรียมเปิดตัวในปี 2024

เพิ่งเป็นเดือนมีนาคม แต่ Audi ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่นแล้ว เริ่มต้นด้วย Q7 ที่อัปเดตในช่วงปลายเดือนมกราคม ก่อนที่ RS6 Avant GT จะมาถึงในต้นเดือนกุมภาพันธ์ และตามด้วย Audi S3 และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการเปิดตัว Audi Q6 E-Tron แต่ดูเหมือนว่าจะยังมีอีกหลายรุ่น

โดยเอกสารรายงานของ Audi มีการพูดถึงรถรุ่นใหม่มากกว่า 20 รุ่นที่ โดยมีทั้งรถ EV อย่าง Audi Q6 E-Tron และ Macan โดย A6 E-Tron ใหม่จะขายในรูปแบบซีดานและ Station wagon และมีข้อมูลว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ Audi จะเปิดตัวรถรุ่น A5 และ Q5 รุ่นใหม่ โดยรุ่น Audi A5 คือรุ่นใหม่ของ A4 ที่มีการเปลี่ยนตัวเลข

ส่วนขุมพลังของ Audi Q5 และ A5 จะมาพร้อมเครื่องสันดาปที่คาดว่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว และยังมาพร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งที่บอกเป็นการใช้เครื่องสันดาปรุ่นสุดท้าย เพราะว่า Audi ตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้ผลิตรถEV ล้วนภายในปี 2033

และรถรุ่นอื่นที่คาดว่า Audi จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2025 ได้แก่รถครอสโอเวอร์รุ่น Q3 รุ่นต่อจากรุ่น RS3 ตามด้วย Audi Q6 E-Tron Sportback, A8 ที่มาพร้อมขุมพลัง EV และรถ SUV อย่างรุ่น Q9 ส่วนโมเดล A1 และ Q2 น่าจะไม่ได้ไปต่อตามรุ่น Audi TT ไป แฟน ๆ ค่ายรถจากเยอรมันก็รอลุ้นกันว่าจะมีการนำรุ่นไหนมาขายในไทยบ้าง

ที่มา Moter1