MINI Cooper G5 เริ่มเข้าสู่การผลิตแล้วที่ Oxford

MINI Cooper เจน.5 เริ่มต้นการผลิตแล้วที่โรงงานอ็อกซ์เฟิร์ด บ้านของ MINI

MINI Cooper ใหม่เป็นเจน.ล่าสุดที่จะผลิตใน UK โดยทั้ง 3 ศูนย์ผลิตของ BMW Group UK มีส่วนต่อการผลิตคือ โรงงานสวินดอน ผลิต body pressing กับ sub-assemblies ขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน 3 กับ 4 สูบที่ประสิทธิภาพสูงตัวล่าสุด ผลิตที่โรงงานแฮมส์ ฮอลล์ ในนอร์ธ วอริกเชียร์ สุดท้าย ส่วนประกอบเหล่านี้รวมกันที่โรงงานอ็อกซ์เฟิร์ด ซึ่งมีการผลิตเปลือกตัวถัง, พ่นสี และประกอบรถขั้นสุดท้าย

ตั้งแต่เปิดตัว MINI ยุคปัจจุบันรุ่นแรกเมื่อ 2001 มี MINI มากกว่า 4.4 ล้านคันถูกผลิตในอังกฤษ รวมถึงรถรุ่น EV 1.5 แสนคันที่ผลิตระหว่าง 2019-23

ด้วยความยืดหยุ่น การแข่งขัน และความเชี่ยวชาญระดับสูง โรงงานอ็อกซท์เฟิร์ดมีบทบาทสำคัญในเครือข่ายการผลิตของ BMW Group และกำลังเตรียมตัวผลิต MINI EV 2 รุ่นใหม่ตั้งแต่ 2026 จากนั้น BMW Group จะลงทุนมากกว่า 3 พันล้านพาวด์ในโรงงานสวินดอน, แฮมส์ ฮอลล์ และอ็อกซ์เฟิร์ด

MINI Cooper รุ่นใหม่เข้ามาเป็นสมาชิกรุ่นที่ 3 ของครอบครัว MINI ใหม่ รวมกับ MINI Cooper Electric และ MINI Countryman ใหม่ รุ่น 3 ประตูล่าสุด พร้อม 2 รุ่นย่อย C กับ S (สายเพิ่มสมรรถนะ) ผสานมูลค่าแบรนด์ดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เน้นอนาคต

โครงร่างภายนอกรถมีพื้นผิวใส, overhangs ระยะสั้น และฝากระโปรงสั้น ซึ่งผสานกับ ฐานล้อยาวที่ตรงข้ามกัน สร้างสัดส่วน MINI ที่เป็นปกติ เมื่อขึ้นรถแล้ว ภายในมีความ minimalistic โดยทั้งห้องโดยสารโฟกัสที่ 3 องค์ประกอบคือ จอ OLED ทรงกลมแบบปฏิวัติฐ พวงมาลัย Vescin ใหม่ และ toggle bar MINI Cooper ราคาเริ่มต้นที่ £22,300 ส่งมอบให้ลูกค้าล็อตแรก ฤดูใบไม้ผลิ 2024

BMW