Dongfeng Forthing เผยโฉม Xinghai S7 ซีดานไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุด

เผย Xinghai S7 ซีดานไฟฟ้า ใหม่ล่าสุดของ Dongfeng Forthing คาดว่าจะส่งออกและจำหน่ายในต่างประเทศหลังจากเปิดตัวภายในประเทศจีน

Dongfeng Forthing Xinghai S7 ซีดานไฟฟ้า

Dongfeng Forthing เป็นแบรนด์ภายใต้ Dongfeng Liuzhou Automobile Co., Ltd. ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 บริษัท Dongfeng Forthing ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ามีแผนที่จะปรับเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในสามปีข้างหน้า และหยุดการผลิตรถยนต์ ICE ภายในห้าปีข้างหน้า

ซีดานไฟฟ้า รุ่นใหม่นี้สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม S2-E ของ Dongfeng Forthing โดยวางตำแหน่งเป็นรถซีดานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ตามข้อมูลประกาศก่อนหน้านี้โดย MIIT ของจีน ขนาดของ Xinghai S7 คือ 4935/1915/1495 มม. และระยะฐานล้อคือ 2915 มม. น้ำหนัก 1,730 กิโลกรัม มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์ รุ่น TZ200XS3F0 และชุดแบตเตอรีลิเธียมเหล็กฟอสเฟต ความจุของแบตเตอรียังไม่ได้รับการเปิดเผยในขณะนี้ ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 160 กม./ชม. และระยะการล่อง CLTC อาจสูงถึง 500 กม.

โดยรวมแล้ว Xinghai S7 ใช้รูปทรงแบบฟาสต์แบ็ค มีมือจับประตูแบบเปิดออกได้ ประตูไร้กรอบ หน้าต่างตกแต่งด้วยโครเมียม และขอบล้อแบบห้าก้าน มาพร้อมกับเรดาร์ด้านหน้า เรดาร์ด้านข้าง และกล้องกระจกหน้า แสดงถึงความสามารถในการช่วยเหลือในการขับขี่ขั้นสูง

ด้านหน้าใช้การออกแบบไฟหน้าแบบแบ่งส่วน คล้ายกับรูปทรง “7” นอกจากนี้ฝากระโปรงยังได้ยกขึ้นทั้งสองด้าน ส่วนด้านหลังไม่มีไฟท้ายแบบนิยม และส่วนล่างตกแต่งด้วยกันชนสีดำผสมผสานกับดีไซน์หางเป็ด

อ้างอิง CarNewsChina.com