Mini Aceman และ Mini Aceman S เตรียมเปิดตัวในกรุงปักกิ่ง ปลายเมษายนนี้

Mini Aceman และ Mini Aceman S มีแนวโน้มจะเปิดตัวที่งานในกรุงปักกิ่งในวันที่ 24 เมษายน 2024 ก่อนงาน Beijing Auto Show ปี 2024 โดยรถคันนี้เป็นรถยนต์คันที่สองที่ผลิตโดย Spotlight Automotive เป็นบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งโดย BMW และ Great Wall Motor (GWM)

Mini Aceman Mini Aceman S
Mini Aceman

Mini Aceman และ Mini Aceman S ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ทั้ง 2 รุ่นมีขนาดที่เท่ากันคือ กว้าง 1,754 มม. สูง 1,515 มม. และระยะฐานล้อ 2,606 มม. น่าแปลกที่รถทั้งสองคันมีความยาวอยู่ที่ 4076 มม. และ 4094 มม. และความแตกต่างอยู่ที่โอเวอร์แฮงก์ด้านหน้าและด้านหลัง

Mini Aceman อยู่ระหว่าง Mini 5 ประตูและ Mini Countryman แม้ว่าสไตล์จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ Mini แต่ไฟหน้าก็ไม่ใช่ทรงกลมอีกต่อไปแต่เป็นเชิงมุม เพื่อให้เป็นรถยนต์ EV รถคันใหม่จึงใช้ส่วนหน้าแบบปิดโดยมีเพียงช่องระบายอากาศบาง ๆ ส่วน Aceman S มีแผ่นกันกระแทกสีเงิน และเน้นข้อความพร้อมตราสัญลักษณ์ ‘S’

ด้านข้างของรถมีมุมมากกว่าเล็กน้อยในสไตล์ Mini และมีหลังคาลอยได้เนื่องจากมีเสาและกระจกที่ปิดทึบ ที่หลังคาด้านหลังมีสปอยเลอร์ และมีไฟแยก Union Jack อันเป็นเอกลักษณ์ ล้อมีให้เลือกขนาด 17, 18 และ 19 นิ้ว

ตัวเลือกต่าง ๆ ที่แสดงในข้อมูลรายการของ MIIT

Mini Aceman มีมอเตอร์ไฟฟ้า 135 กิโลวัตต์ และชุดแบตเตอรี 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งน่าจะดีในระยะประมาณ 300 กม. ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 160 กม./ชม. ส่วน Mini Aceman S มีความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม. ด้วยมอเตอร์ขนาด 160 กิโลวัตต์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ระยะทางเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 400 กม. เนื่องจากชุดแบตเตอรีมีขนาดใหญ่กว่าที่ 54.2 kWh แบตเตอรีทั้งสองก้อนเป็นแบตเตอรีลิเธียมแบบไตรภาค (NCM)

Spotlight Automotive ผู้ผลิต Mini Aceman ก่อตั้งขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 1.7 พันล้านหยวน ในปี 2019 เพื่อเร่งกลยุทธ์การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ Mini ด้วยการผลิตรถยนต์ Mini ที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบแห่งอนาคตที่โรงงานในเมืองจางเจียกัง มณฑลเจียงซู GWM และ BMW ต่างถือหุ้น 50% ในบริษัทร่วมทุน

อ้างอิง CarNewsChina.com