DHL แปลงรถบรรทุก Mercedes เป็นรถบรรทุกไฮโดรเจนเพื่อขนสินค้าในโครงการทดลอง 1 ปี

DHL Freight เริ่มให้บริการรถบรรทุกไฮโดรเจนจากผู้ผลิตรถเชิงพาณิชย์เฉพาะงาน Paul Nutzfahrzeuge (พอล นุทซ์ฟาซอยเก้อ) รถ Paul Hydrogen Power-Truck ที่ดัดแปลงจาก Mercedes-Benz Atego จะถูกใช้ตลอดการทดลอง 1 ปีเพื่อกระจายสินค้าและบรรทุกตามเส้นทางที่โคโลญ เป็นรถบรรทุกไฮโดรเจนคันที่ 2 ของ DHL Group ในเยอรมัน ถัดจากที่ทำงานกับ Post & Parcel Germany ที่ศูนย์โคโลญตะวันตก บริษัทกำลังทดสอบและปรับใช้วิธีการเคลื่อนที่ที่ยั่งยืนหลายแบบในส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ความยั่งยืน และเป้าหมายรักษาการในการลดการปล่อยมลพิษให้น้อยกว่า 29 ล้านตันภายใน 2030

รถบรรทุกหนัก 15.6 ตัน 2 คัน ที่มีระยะเดินทางราว 400 กม.เมื่อมีรถลาก และ 600 กม.แบบตัวเปล่า ถูกผลิตโดย Paul Nutzfahrzeuge ในนามของ Shell ใน Vilshofen (วิลโชเฟ่น) ทางใต้ของเยอรมัน พื้นฐานของรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงงานกลางที่ผลิตจำนวนมากรุ่นแรกในเยอรมันนั้นมาจาก Mercedes-Benz Atego รถถูกบริหารโดย DHL Freight กับ Post & Parcel Germany ผ่านแพลทฟอร์มโมเดล Shell Hydrogen Pay-Per-Use นอกจากโครงสร้างพื้นฐานปั๊มเติมไฮโดรเจนกับรถ การสนับสนุนของเชลล์ยังรวมบริการกับการช่วยเหลือที่จำเป็นทั้งหมดระหว่างช่วงการใช้งาน รถบรรทุกชุดนี้รับบริการเฉพาะที่อู่ของศูนย์รถเชิงพาณิชย์ของ Daimler Truck AG ในเฟรเช่น รัฐนอร์ธไรน์-เวสต์ฟาเลีย ด้วยรถบรรทุกไฮโดรเจนชุดนี้ ท่อปล่อยเฉพาะไอน้ำเท่านั้น ถ้าไฮโดรเจนที่ใช้ผลิตจากไฟฟ้าสีเขียว การลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกสามารถทำได้สูงสุด 100%

สำหรับ DHL Freight มีรถราว 150 คันในเยอรมันที่ไม่ปล่อยคาร์บอนหรือลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจกอย่างมหาศาลแล้ว รวมถึงรถ BEV ในการขนส่งท้องถิ่น และรถ bio-CNG กับ bio-LNG สำหรับการขนส่งระยะไกล โครงการนำร่องเพิ่มเติมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ BEV สำหรับการขนส่งระยะไกลหรือรถลากแทร็กเตอร์พลังไฮโดรเจนจะถูกเพิ่มในปีนี้

DHL