BAHRAIN INTERNATIONAL CIRCUIT, BAHRAIN - FEBRUARY 27: Pirelli tyres in the paddock during the Bahrain GP at Bahrain International Circuit on Tuesday February 27, 2024 in Sakhir, Bahrain. (Photo by Mark Sutton / Sutton Images)

Pirelli ประเดิมยางรถที่เป็นมิตรกับป่าไม้ใน F1

Pirelli เป็นบริษัทแรกที่ผลิตยางทั้งชุดที่ผ่านการรับรองจาก FSC (Forest Stewardship Council) เพื่อใช้ในมอเตอร์สปอร์ต ตั้งแต่ปีนี้ ยางทั้งหมดใน F1 ชิงแชมป์โลกจะมีโลโก้ FSC ปรากฎ รับรองว่ายางพาราธรรมชาติภายในยางรถนั้นสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดที่กำหนดโดย FSC องค์กรเอกชนแถวหน้าของโลกเพื่อการปลูกป่าที่ยั่งยืน

การรับรองตั้งแต่ 10 ต.ค. ปีที่แล้ว ตอนที่ปิเรลลี่ต่อสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ยางรถระดับโลกของ F1 จนถึงอย่างน้อย 2027 จะใช้กับยางทั้งหมดที่ใช้ในสนาม ตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงช่วงทดสอบพรีซีซั่น ยางที่รับรองโดย FSC ได้ถูกริเริ่มหลังโครงการพัฒนาที่หนักแน่นซึ่งเริ่มเมื่อ 2022 ซึ่งแสดงผลที่ชัดเจนทั้งด้านความไว้ใจและสมรรถนะ

ช่วง free practice แรก (FP1) ของบาห์เรน GP เป็นครั้งแรกที่ยางที่ถูกรับรองได้ใช้ในกร็องด์พรีซ์ เป็นก้าวที่สำคัญมากที่สะท้อนพันธกิจของปิเรลลี่เพื่อสร้างสมรรถนะกับวิธีการที่ยั่งยืนมากขึ้น แม้แต่ภายในสภาพแวดล้อมพิเศษของมอเตอร์สปอร์ต เริ่มจากการแสดงออกทางเทคโนโลยีกับการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่สุด รถสูตรหนึ่ง

Pirelli