BYD Yuan UP จากซีรีส์ Dynasty เตรียมเปิดตัวที่จีน 5 มีนาคม นี้

BYD เตรียมเปิดตัว Yuan UP อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 5 มีนาคม 2024 โดยรถใหม่นี้นับเป็นรุ่นที่สองบน e-Platform 3.0 ที่ใช้ชื่อ Yuan ซึ่งรุ่นแรกคือ Yuan Plus

BYD Yuan UP จากซีรีส์ Dynasty

ในปัจจุบัน BYD แบ่งแบรนด์หลักออกเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ ซีรีส์ Dynasty และ Ocean โดยแต่ละกลุ่มมีเครือข่ายการขายของตนเอง และ Yuan UP อยู่ในกลุ่มซีรีส์ Dynasty

BYD Yuan UP

BYD Yuan UP เป็นรถครอสโอเวอร์ในสไตล์ที่เริ่มได้รับความนิยมจากรถยนต์อย่าง Kia Soul ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เดี่ยวและมีระยะทางประมาณ 400 กม. อย่างไรก็ตาม Yuan UP นั้นมีความโค้งมากกว่ารถหลาย ๆ คันที่ตามกระแสนี้มาก

ดีไซน์ของ Yuan UP มีสิ่งที่ BYD เรียกว่าเป็นหน้ามังกร มีแผ่นปิดสีดำล้อมรอบตัวรถ ซึ่งต่างจากYuan Plus ตรง ที่มีมือจับประตูแบบกึ่งปกปิด มาพร้อมหลังคาลอยเนื่องจากสีหลังคาไม่ชิดกับตัวถังบนเสา D สัดส่วนความยาว ความกว้าง และความสูง คือ 4310 / 1830 / 1675 มม. และระยะฐานล้อ 2,620 มม. ขนาดตัวถังค่อนข้างเล็ก ที่ด้านหน้ารถใช้ตัวอักษรหยวน (元) เป็นโลโก้ ในขณะที่ด้านหลังรถมีตัวอักษร BYD

ภายใน Yuan UP มีการตกแต่งภายในที่สว่างมากเนื่องจากมีหลังคาแบบพาโนรามา และเน้นเอฟเฟกต์ด้วยการใช้สีผสม พวงมาลัยยังใช้สัญลักษณ์หยวน และตรงที่นั่งผู้ขับขี่ยังมีแผงหน้าปัดเป็นจอดิจิตอลขนาด 8.8 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีหน้าจอควบคุมขนาด 12.8 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลาง เบาะนั่งสามารถปรับด้วยด้วยแพลตฟอร์มไฟฟ้าโดยเฉพาะ

มีช่าวลือกันว่าจะมีทั้งหมดสามรุ่น แต่รายละเอียดก่อนการเปิดตัวยังมีน้อย มีตัวเลือกของมอเตอร์ขับเคลื่อนซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรขนาด 70 kW หรือ 130 kW แบตเตอรี Blade จาก FinDreams ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ BYD และมีตัวเลือกชุดพลังงานขนาด 32 และ 45.1 kWh สำหรับระยะทาง 301 หรือ 401 กม. ตามลำดับ คาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 หยวน (ประมาณ ฿49x,xxx)

อ้างอิง CarNewsChina.com