หวนคืนสู่ความคลาสสิก Benz เตรียมใช้ตราดาวลอย ในรถ Mercedes EQS

เป็นที่รู้กันว่ารถในกลุ่มรถ EV ของ Mercedes-Benz อย่างรุ่น Mercedes EQS โดยมันมีต้นแบบมาจากรุ่น S Class ที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้า และเนื่องจากมันเน้นหลักอากาศพลศาสตร์ และความทันสมัยทำให้มีการตัดเอาดราดาวลอยออกไป แต่ดูเหมือนว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

โดยมีรายงานที่ได้รับการยืนยันจาก โอลา เคลเลเนียส (Ola Källenius) CEO ของ Mercedes ว่าในการประชุมทางโทรศัพท์ ได้มีข้อมูลว่า EQS และ EV รุ่นต่อๆ ไปของ Mercedes จะกลับไปใช้ตราดาวลอย แบบรถ Benz ที่เราคุ้นเคยกันดีบนฝากระโปรง และยังมีภาพหลุดออกมาให้ชมกันด้วย

นอกจากดราดาวแบบคลาสสิกแล้ว ยังมาพร้อมกับกระจังหน้าโครเมี่ยมทรงแนวนอน 3 ชั้นที่เราคุ้นเคยกันก็จะกลับมาด้วย แม้ในภาพจะยังเห็นไม่ชัดก็ตาม ส่วนสาเหตุที่จะกลับไปใช้งานออกแบบเดิม เป็นเพราะว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แม้จะมีหลายคนชอบรูปลักษณ์สปอร์ต แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่จะชอบแบบเดิม ๆ มากกว่าเพราะมันคืองานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์

การเปลี่ยนแปลงจะไม่ได้มีแค่ตราดาวแบบลอยหรือกระจังหน้าเท่านั้น Mercedes EQS รุ่นใหม่ที่จะออกในปี 2025 จะาพร้อมกับการออกแบบเบาะใหม่ แบบ “Executive Seating” ที่ใหญ่กว่าเดิมมาก เพราะว่าแม้แต่ตัว CEO เองที่ตัวสูงมากถึง 195 ซม. ยังสามารถนั่งได้สบาย

ส่วนสเปกที่เหลือ Mercedes EQS รุ่นใหม่จะมาพร้อมระยะทางที่ได้เพิ่มเพราะชาร์จเต็มวิ่งได้ 600 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเพราะว่ามันมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขุ้น เพิ่มเป็น 118 kWh (ของเดิม 108) โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี (เดือนมิถุยายน) และจะวางจำหน่ายในทวีปยุโรป ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนที่ชอบความคลาสสิก

ที่มา thedrive