Xiaomi อวดโฉม SU7 รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นแรก ของแบรนด์ ที่งาน MWC 2024

Xiaomi ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากประเทศจีนได้ขยายจักรวาลสู่ตลาดรถยนต์และเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นแรกของแบรนด์ SU7 ในงาน MWC 2024

Xiaomi SU7 รถยนต์ไฟฟ้า MWC 2024

ทีมงานขับรถดีดี นำทีมโดย พี่หลาม ได้มีโอกาสไปร่วมงาน MWC หรือ Mobile World Congress 2024 ที่จัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และแน่นอนว่าได้เก็บภาพ SU7 รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นแรกของ Xiaomi มาฝากแฟน ๆ ชาวไทยให้ได้ผลโฉมกันด้วย

Xiaomi SU7 รถยนต์ไฟฟ้า MWC 2024 Full photo

Xiaomi เป็นที่รู้จักกันดีในด้านสมาร์ตโฟนและเทคโนโลยี เดินหน้าลุยตลาด EV อย่างเต็มตัว พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ด้วย SU7 ที่มาพร้อมศักยภาพแบบจัดเต็มและเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง รถยนต์ซีดานไฟฟ้าปรากฏตัวในสี Aqua Blue สีฟ้าน้ำทะเลแสนสดใส สะดุดตา ดีไซน์โดดเด่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซุปเปอร์คาร์อย่าง McLaren 750S

SU7 รันด้วยระบบปฏิบัติการ Hyper OS ของ Xiaomi สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.78 วินาที มีชุดแบตเตอรีให้เลือก คือ แบตเตอรีมาตรฐาน 73.6 kWh รับประกันระยะทาง 668 กม. และแบตเตอรีระดับไฮเอนด์ขนาด 101 kWh สามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ยังเสนอตัวเลือกระหว่างระบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์ 299 PS และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมอเตอร์คู่ 673 PS ให้ผู้ใช้งานอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น SU7 ยังอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติไฮเทคมากมาย อาทิ ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ ระบบช่วยจอดรถ หน้าจอเพื่อความบันเทิง ระบบลำโพง 25 ตัว และตัวเลือกการเชื่อมต่อ

SU7 จะวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อน และเริ่มส่งมอบในไตรมาสที่สองของปี แต่ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่มีการประกาศราคาให้ได้ทราบกัน ใครที่สนใจก็ขอให้อดใจรอติดตามข่าวกันต่อไปด้วยนะ

อ้างอิง The Verge และ TIMES NOW