จีน ยกระดับ การชาร์จ รถยนต์ไฟฟ้า ให้ล้ำสมัยไปอีกขั้นด้วย หุ่นยนต์ ชาร์จ EV อัตโนมัติ

Guoguangshunneng (Shanghai) Energy Technology (GGSN) ผู้คร่ำหวอดในภาค การชาร์จ รถยนต์ไฟฟ้า กำลังสร้างกระแสด้วยแนวทางที่เป็นนวัตกรรมในการแก้ปัญหาการชาร์จมือถือโดยใช้หุ่นยนต์ชาร์จ EV อัตโนมัติ

ด้วยความตระหนักถึงความต้องการใน การชาร์จ EV ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ GGSN จึงตั้งเป้าที่จะแก้ไขช่องว่างด้วยบริการชาร์จมือถือ แต่เนื่องจากจำนวน รถยนต์ไฟฟ้า ในจีนคาดว่าจะสูงถึง 30 ล้านหน่วยภายในสิ้นปีนี้ ความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จที่มีประสิทธิภาพจึงมีความกดดันมากขึ้นกว่าที่เคย ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว ยอดขายแบตเตอรีบริสุทธิ์ และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 38.6% และนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด EV

GGSN นำเสนอเครื่องชาร์จมือถือทั้งแบบอัตโนมัติและแบบควบคุมด้วยตนเอง มอบความยืดหยุ่นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย บริการอัตโนมัติที่อำนวยความสะดวกผ่านแอปบนสมาร์ตโฟนที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน รวบไปถึงการประมวลผลแบบคลาวด์ที่ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการใช้งานที่ราบรื่น นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกที่สามารถดำเนินการได้เองที่มาพร้อมความช่วยเหลือจากพนักงานอีกด้วย

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นโดย GGSN คือเครื่องชาร์จรุ่นเริ่มต้น G30 ซึ่งมีขนาดยาว 1.46 ม. สูง 1.2 ม. และหนัก 880 กก. ความจุ 70 kWh เครื่องชาร์จนี้มีราคา $13,900 (ประมาณ ฿50x,xxx) และสามารถให้ระยะทางขับรถ 150 กม. ด้วยการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

ด้วยความเข้าใจในความต้องการของตลาด GGSN จึงมุ่งเน้นไปที่การให้บริการลูกค้าเชิงพาณิชย์ เช่น ห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงาน ด้วยโซลูชันการชาร์จมือถือ หุ่นยนต์ชาร์จอัตโนมัติของบริษัทซึ่งปัจจุบันถูกใช้งานในโครงการนำร่องอยู่ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากและได้รับคำสั่งซื้อประมาณ 1,000 เครื่องแล้ว

เพื่อเจาะตลาดต่างประเทศ GGSN กำหนดเป้าหมายไปที่ภูมิภาคต่าง ๆ เช่น ตะวันออกกลาง ยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการลงทุนครั้งใหญ่จากบริษัทร่วมทุนและกลุ่มบริษัทต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง Sequoia Capital China และ New World Group ทำให้ GGSN นำเสนอบริการชาร์จที่รวดเร็วกว่า และพร้อมที่จะปฏิวัติแนวการชาร์จ EV

อ้างอิง Gizmochina