ผู้ใช้ Cybertruck พบสิ่งที่คล้ายสนิมบนตัวถัง แต่สามารถแก้ไขได้ง่ายดาย

มีความเข้าใจผิดว่าสแตนเลสไม่เป็นสนิม ทั้งที่ความจริงมันก็เกิดขึ้นได้แต่ยากกว่าโลหะแบบอื่นเท่านั้น แต่ก็ทำให้เจ้าของ Cybertruck รู้สึกประหลาดใจเมื่อพบว่ารถ Tesla ของเขาที่มีตัวถังสแตนเลส พบคราบคล้ายกับสนิมทั้ง ๆ ที่เปิดตัวไม่นาน และทาง Tesla ยังอ้างว่าใช้โลหะผสม 30X ใช้สร้างรถ Cybertruck ที่เกิดสนิมได้ยาก

และล่าสุดเจ้าของรถกระบะสุดไฮเทค Cybertruck พบจุดที่เหมือนกับสนิมบนตัวถัง และได้โพสต์ภาพ Cybertruck Owners Club และหลังจากนั้นเจ้าของรถอีกหลายรายได้โพสต์ภาพว่าพบจุดคล้ายสนิมอยู่ด้วย โดยจะเห็นได้ชัดหลังจากเอาน้ำไปราดบนตัวถังหรือขับรถในตอนที่ฝนตก

อย่างไรก็ตามปัญหาอาจจะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด เพราะมีการถกกันในกลุ่มและมีการคาดเดาว่าปัญหาเกิดจากฝุ่นผงคาร์บอนที่มีขนาดเล็กที่สามารถเกาะติดบนตัวถึงและเมื่อสัมผัสกับธาตุต่าง ๆ มันจะสามารถกัดกร่อนตัวถังได้ รวมทั้งอาจจะเกิดจากสนิมสีน้ำตาลที่เกิดจากฝนด้วย

ซึ่งปัญหานี้ทาง Tesla ได้แนะนำให้ทำความสะอาดออกในทันที โดยในคู่มือมีการยกตัวอย่างสิ่งที่สามารถกัดกร่อนตัวถังได้ เช่น จาระบี, น้ำมัน, มูลนก, ยางต้นไม้, ซากแมลงที่ตายแล้ว คราบน้ำมันดิน และคราบเกลือบนถนนที่ใช้กำจัดน้ำแข็ง รวมทั้งมลพิษทางอุตสาหกรรม

โดยทาง Tesla ได้แนะนำให้เจ้าของรถทำความสะอาดทุกครั้งที่พบสิ่งดังกล่าวบนตัวถังรถ ทำให้มันดูเหมือนไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร ซึ่งหลังมีเข้าของ Cybertruck ทีพบจุดคล้ายสนิมได้ลองน้ำยาเช็ดกระจกและ น้ำยาทําความสะอาดพื้นผิวสแตนเลส นำไปเช็ดทำความสะอาดจุดที่เป็นปัญหาแล้วพบว่าสามารถล้างออกได้ ทำให้มันดูเหมือนว่าจะไม่ใช้ปัญหาใหญ่

ที่มา electrek