Toyota เปิดให้แฟนได้สัมผัส AE86 รถส่งเต้าหู้ในตำนานพลัง BEV

เชื่อว่าคนไทยคงจะรู้จักรถในตำนานอย่าง AE86 ในการ์ตูนดัง initial d ที่ในไทยก็มีอยู่หลายคัน โดยก่อนหน้านี้ Toyota ได้เปิดรถต้นแบบ AE86 BEV Concept ออกมาให้ชม แต่ไม่ได้ผลิตวางขายอย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีแฟน ๆ ทั่วโลกอยากสัมผัสตำนานในรูปแบบรถ BEV

ล่าสุด Toyota ได้ประกาศว่าจะมีการจับฉลากผู้โชคดีที่มีโอกาสได้สัมผัส AE86 BEV Concept ที่จะเริ่มส่งชื่อไปวัดดวงได้ตั้งแต่ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ถึง 26 กุมภาพันธ์ 2024 หากคุณถูกรางวัลก็ต้องจ่ายเงิน 20,000 เยน เพื่อได้ทดลองขับรถ AE86 BEV Concept ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Auto Salon ปี 2023 รอบเมือง Toyota City เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

โดย AE86 BEV Concept จะใช้แบตเตอรี่มาจาก Lexus NX 450h แต่ไม่ได้มีการระบุถึงระยะทางที่จะวิ่งได้ ในส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าทาง Toyota จะนำมาจากรถกระบะ “Toyota Tundra” พลังไฮบริด และจะมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

อย่างไรก็ตามผู้โชคดีที่ได้ทดลองขับจะไม่สามารถทำตามความฝันแบบในการ์ตูนได้ เพราะกฎของการเข้าทดลองขับคือ “ดริฟท์” โดยเด็ดขาด รวมทั้งห้ามขับไปบนภูเขา และห้ามผู้ขับสร้างความเสียหายกับตัวรถทั้งภายในและภายนอก เรียกว่าห้ามกันขนาดนี้ไปหารถที่แฟน ๆ แต่งเองเช่าขับน่าจะดีกว่า

ที่มา Motor1