ค่ายรถเกาหลี Hyundai อาจอยู่ในระหว่างพัฒนารถกระบะ EV

รถ EV ถือว่าเป็นกระแสหลักของโลกในตอนนี้ แต่สำหรับรถกระบะยังมีให้เลือกไม่กี่รุ่นเท่านั้นเช่น Tesla Cybertruck แต่ดูเหมือนว่าในอนาคต อาจจะมีกระบะพลังไฟฟ้ามาให้เลือกหลายรุ่น เพราะมีข่าวว่ายักษ์ใหญ่จากเกาหลีอย่างค่าย Hyundai อาจจะกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนารถกระบะไฟฟ้า IONIQ T10

เพราะมีการพบว่า Hyundai จากการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ ที่เปิดเผยโดยทีมงาน Drive ในออสเตรเลีย ที่มีการจดทะเบียนชื่อ IONIQ T10 โดยในเอกสารระบุว่ามันอยู่ในหมวด “รถยนต์, รถยนต์ไฟฟ้า…รถบรรทุก, รถบรรทุก, [และ] ยานพาหนะอเนกประสงค์” แม้ว่า Hyundai จะยังไม่ได้ประกาศรายละเอียด แต่ก็มีการระบุว่าอยู่ในระหว่างพัฒนา

ในเดือนเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Hyundai ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม EV ใหม่ บนแพลตฟอร์ม IMA ที่จะเป็น “ความก้าวหน้าที่สำคัญ” ซึ่งครอบคลุมมากกว่า SUV ขนาดกลาง โดยทาง Jaehoon Chang ซีอีโอของ Hyundai กล่าวว่า มันจะครอบคลุมรถยนต์เกือบทุกประเภท ตั้งแต่ SUV ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ไปจนถึงรถกระบะ

ส่วน Kia บริษัทในเครือของ Hyundai ก็มีแผนเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า 2 คัน อยู่ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม “IONIQ T10” บ่งบอกว่านี่คือรถ Hyundai ไม่ใช่ Kia เพราะเลข 10 บ่งชี้ว่าน่าจะเป็นรหัสพัฒนารถ Hyundai EV และทาง Hyundai ยังได้ยื่นเครื่องหมายการค้าสำหรับ IONIQ T7 ด้วยซึ่งอาจหมายถึงรถบรรทุกพลังไฟฟ้าขนาดเล็กที่คล้ายกับรุ่น Santa Cruz ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่เช่นกัน

ที่มา electrek