เปิดภาพเป็นทางการ Wuling Starlight สเตชั่นแวกอน Plug-in hybrid ในจีน

Wuling อีกหนึ่งแบรนด์รถจากประเทศจีน ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแล้ว ส่วนในบ้านเกิดเพิ่งจะมีการเปิดตัว Wuling Starlight ที่มาพร้อมรุ่นตัวถัง Station Wagon ที่ล่าสุดมีการเปิดภาพเต็ม ๆ ออกมาให้ชม

โดย Wuling Starlight มาพร้อมกับการออกแบบที่ทันสมัย เช่นไฟหน้าใช้หลอด LED แบบเส้นบางเฉียบตามสมัยติยม มาพร้อมกับกระจังงหน้าสีดำเงาที่เข้ากับสีเข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว และยังเสริมเส้นสายของโครเมี่ยมที่ด้านล่าง

เช่นเดียวกับไฟท้ายที่มาเป็นเส้นเดี่ยว และลากยาวที่มีความสวยงาม และยังเป็นแบบ LED และมาพร้อมกับ ราวหลังคาและกล่องเก็บของขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุว่ามันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานหรือต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ส่วนขุมพลังมีการบอกแค่ว่าจะมาในรูปแบบ Plug-in hybrid ซึ่งหากเอาไปเทียบกับรุ่นซีดาน 4 ประตูจะมาพร้อมกับ เครื่อง 1.5 ลิตร 106 แรงม้า และทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ารวมแล้วจะได้ 136 แรงม้า

โดยทางค่าย Wuling ตั้งเป้าที่จะดึงดูดผู้ซื้อหลากหลายกลุ่มมากขึ้น การเพิ่มรถแนวผจญภัย ที่มาพร้อมตัวถังแบบ Station Wagon เป็นข้อพิสูจน์ได้ชัดเจนถึงการขยายตลาดของค่าย อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดข้อมูลว่าจะมีการวางขายตอนไหน และยังไม่เปิดราคาในตอนนี้แต่เชื่อว่าแฟน ๆ ชาวไทยคงอยากให้มีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยแน่นอน

ที่มา carscoops