ยังไม่พร้อม ตัวแทนขายรถในอเมริกายื่นจดหมายให้รัฐบาลชะลอการบังคับใช้รถ EV

เป็นที่รู้กันว่าในอนาคตอันใกล้หลายประเทศเตรียมออกกฎหมายบังคับให้ค่ายรถต้องผลิตรถ EV ซึ่งเป็นการบังคับผ่านการใช้กฎหมายบังคับ รวมทั้งยังมี นโยบายควบคุมมลพิษที่เข้มงวดขึ้น ที่จะถูกนำมาบังคับใช้ในปี 2027 ถึงปี 2032

แต่ดูเหมือนว่าผู้อยู่ในอุตสาหกรรมรถยนต์อาจจะยังไม่พร้อม เพราะว่าล่าสุด กลุ่มพันธมิตรของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐฯ ได้ยื่นจดหมายไปยัง ประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่งนับเป็นฉบับที่ 2 ในรอบ 2 เดือน โดยเป็นการลงนามของ ตัวแทนจำหน่ายประมาณ 4,700 รายใน 50 รัฐ

โดยจดหมายฉบับแรกถูกเขียนเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งลงนามโดยตัวแทนจำหน่ายรถในอเมริกา 3,882 ราย ถูกส่งไปแค่ไม่ได้รับคำตอบจาก Biden ส่วนเนื้อหาในจดหมายฉบับที่ 2 ยังคงเรียกร้องให้ประธานาธิบดี Joe Biden ชะลอการใช้กฎหมาย Electric Vehicle Mandate โดยมีการบอกสาเหตุว่า โครงสร้างพื้นฐานไม่ได้ถูกสร้างไว้เพื่อการใช้รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

โดยกฎหมาย Electric Vehicle Mandate จะมีข้อบังคับที่จะส่งผลให้สัดส่วนของยอดขายรถไฟฟ้า มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของยอดขายรถทั้งหมดในอเมริกาในปี 2030 และยังจะเพิ่มเป็น 67% ภายในปี 2032 แน่นอนว่าด้วยนโนบายนี้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับข้อจำกัดของรถไฟฟ้าเช่นสถานีชาร์จที่ยังไม่เพียงพอ และยังมีข้อจำกัดของการใช้รถไฟฟ้าในสภาพอากาศหนาวเย็น ทำให้ตัวแทนจำหน่ายรถมีความกังวลว่าจะเกิดปัญหาในอนาคต

ที่มา carscoops