GM-Honda เริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์ในโรงงานร่วมทุนผลิตเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

ในเหตุการณ์สำคัญในการประกอบธุรกิจของระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน GM กับ Honda เริ่มการผลิตของศูนย์การผลิตร่วมทุน 50-50 Fuel Cell System Manufacturing LLC (FCSM) FCSM เป็นบริษัทร่วมทุนการผลิตขนาดใหญ่แห่งแรกที่จะผลิตเซลล์เชื้อเพลิง

FCSM ถูกก่อตั้งใน บราวน์สทาวน์ รัฐมิชิแกน เมื่อ ม.ค. 2017 จากงบลงทุนร่วม $85 ล้าน โรงงานพื้นที่ 70,000 ตร.ฟุต สร้างงานไปแล้ว 80 ตำแหน่ง วิธีการที่สร้างกำลังจากไฮโดรเจนระดับโลกที่ผลิตจาก FCSM จะถูกใช้โดยทั้ง 2 ค่ายในการนำไปใช้กับสินค้าและการลงทุนธุรกิจหลายอย่าง

ทีมวิศวกรฮอนด้ากับ GM เริ่มงานเมื่อ 2013 ในการร่วมพัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นใหม่ นอกจากยกระดับประสิทธิภาพระบบเซลล์เชื้อเพลิงแล้ว GM กับฮอนด้าร่วมมือกันเพิ่มความทนทานเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับ Honda Clarity Fuel Cell 2019 โดยการใช้วัสดุที่ทนต่อการกัดกร่อน และโดยพัฒนาการทำงานในอุณหภูมิต่ำ

ทั้งสองได้โฟกัสร่วมกันที่การลดต้นุทนการพัฒนากับผลิตด้วยการใช้ประโยชน์จาก economies of scale, ยกระดับดีไซน์ของเซลล์, ปรับการช่วยอุปกรณ์ช่วยให้ง่านขึ้น, ใช้ประโยชน์จากการหาแหล่งร่วมกัน และลดการใช้เหล็กราคาแพง ผ่านความร่วมมือนี้ระบบเซลล์เชื้อเพลิงใหม่จะถูกลง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับต้นทุนของระบบใน Honda Clarity Fuel Cell 2019

วิธีการต่าง ๆ ที่สำคัญถูกใช้ที่ FCSM เพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพระดับสูงสุด ขณะที่พัฒนาผลผลิตการผลิต การลงทุนนี้ใช้วิธีการต่าง ๆ ที่เป็นครั้งแรกหลายอย่างสำหรับการผลิตด้วย membrane-electrode แบบอัตโนมัติ และการประกอบเซลล์เชื้อเพลิงแบบ stack

GM