Tesla เตรียมผลิตรถไฟฟ้าราคาไม่แพง ไม่ถึง 9 แสนบาท วางขายปี 2025

เรียกว่าการเข้าถึงรถ EV จะง่ายขึ้นในอนาคต เพราะนอกจากรถจากประเทศจีนที่มีราคาจับต้องง่ายแล้ว เจ้าตลาดอย่าง Tesla ก็เตรียมวางแผนเปิดตัวรถ EV รุ่นใหม่ที่ราคาไม่แพงด้วย ซึ่ง Tesla จะมีโครงการชื่อว่า Redwood

โดย Elon Musk เจ้าของ Tesla เคยสัญญาว่าจะสร้างรถราคาประหยัดโดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 25,000 ดอลลาร์ในปี 2020 แค่ก็ไม่ได้สร้างออกมา โดยในตอนนี้รถรุ่นที่ถูกที่สุดของ Tesla คือ Model 3 ซีดาน ปัจจุบันมีราคาเริ่มต้นที่ 38,990 ดอลลาร์ในอเมริกา

Musk กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าเขากังวลเกี่ยวกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงต่อความต้องการของผู้บริโภคสำหรับสินค้าราคาแพง เช่น รถยนต์ นอกจากนี้ Musk กล่าวในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วว่า Tesla กำลังพัฒนารถรุ่นใหม่ 2 รุ่น

ส่วนโครงการ Redwood จะเป็นรถที่ตั้งเป้าว่าจะขายในราคา 25,000 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยไม่ถึง 9 แสนบาท ถือว่าถูกที่สุดและสามารถทำตลาดสู้กับรถจากประเทศจีนได้ และมันจะมาในรูปแบบรถ SUV ขนาดเล็กรองรับผู้โดยสาร 4 คนน ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า ซึ่งหากทำออกมาวางขายตามแผนได้จริงจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับรถ EV จากจีน ซึ่งทาง Tesla จะทำได้ตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่ก็ต้องรอดูในปี 2025

ที่มา Yahoo