Ford ลดกำลังการผลิตกระบะไฟฟ้า F-150 Lightning เนื่องจากความต้องการต่ำกว่าที่คาด

ดูเหมือนว่ารถไฟฟ้าอาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จทั้งหมด เพราะรถในบางรูปแบบก็ยังคงต้องการรถเครื่องสันดาปมากกว่า เพราะล่าสุดทางค่าย Ford ผู้ผลิตรถรายใหญ่จากอเมริกาได้กล่าวว่า ทางค่ายกำลังจะทำการลดการผลิต F-150 Lightning เนื่องจากความต้องการที่ต่ำกว่าที่คาดไว้

โดยการลดการผลิตครั้งนี้จะเริ่มในวันที่ 1 เมษายน 2024 โดยโรงงาน Rouge Electric Vehicle Center (โรงงานในรัฐมิชิแกนซึ่งเป็นฐานการผลิตรถกระบะไฟฟ้า) จะเปลี่ยนจากกะการผลิต 2 กะไปเป็นกะเดียว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคนงานประมาณ 1,400 คน

ซึ่ง Ford ระบุว่าการลดจำนวนการผลิตรถกระบะไฟฟ้าครั้งนี้ คนงานบางส่วนจะถูกย้ายไปผลิตรถ Ford Bronco และ Bronco Raptor เพิ่มเติม รวมถึง Ford Ranger และ Ford Ranger Raptor ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการ บริษัท

อย่างไรก็ตาม Ford ไม่ได้บอกว่าการลดกำลังการผลิตจะถูกลดลงจำนวนกี่คัน แต่หากมองว่าจำนวนกะการทำงานจะหายไปครึ่งหนึ่ง หมายความว่า Ford วางแผนที่จะลดการผลิตจากประมาณ 3,200 คันต่อสัปดาห์เหลือ 1,600 คันต่อสัปดาห์ ส่วนการปรับลดการผลิตรถไฟฟ้าครั้งนี้ เพราะ Ford คาดหว่าอัตราการเติบโตของรถ EV ทั่วโลกจะต่ำกว่าที่ตาดการณ์ไว้ ทำให้ต้องปรับลดกำลังการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

ที่มา engadget