Anker เปิดตัวแบตเตอรี่ติดล้อ ที่ใช้ได้ทั้งชาร์จรถและใช้จ่ายไฟในบ้าน

สำหรับชาวไทยคงจะคุ้นกับชื่อ Anker กันดีในฐานะ Power Bank ที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทมีการลงระดมทุนได้เกือบ 6 ล้านเหรียญ ผ่าน Kickstarter เพื่อนำมาพัฒนาแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีล้ออยู่ด้านล่าง ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ในชื่อ Solix F3800

ส่วนราคาของ Solix F3800 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 3,999 เหรียญ หรือประมาณ 140,000 บาท โดยวางขายในวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วนสเปกของ Solix F3800 จะมาพร้อมพลังไฟ 26.9kWh สามารถผลิตเอาต์พุต AC แรงดันไฟฟ้าคู่ (120V / 240V) ได้สูงสุด 6,000W และจะมีการรับประกันแบต 5 ปี นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธได้ด้วย

และยังมาพร้อมช่องเสียบปลั๊กไฟหลายช่องอยู่ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง และรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ และแน่นอนว่ามันสามารถใช้งานกับรถไฟฟ้าได้ด้วย ซึ่งเหมาะมากสำหรับทุกวันที่ที่หลายบ้านไม่มีที่ชาร์จหรือไปในสถานที่ไม่มีที่ชาร์จไฟ

ส่วนจุดเด่นของ Solix F3800 มันออกแบบมาให้เราสามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ เพราะมาพร้อมที่จับแบบยืดหดได้แบบเดียวกับกระเป๋าเดินทาง และยังสามารถเชื่อมต่อกับ แผงโซลาร์เซลล์แบบพับได้สูงถึง 2,400W ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการผลิตไปใช้ในลานจอดรถเพื่อชาร์จรถ EV ก็เป็นไปได้

ที่มา Anker