Continental ช่วย Aurora พัฒนาระบบรถบรรทุกไร้คนขับ SAE L4

Continental และ Aurora Innovation บริษัทเทคโนโลยีรถไร้คนขับจากพิทส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประกาศไปถึงเหตุการณ์สำคัญในการพัฒนาเพื่อทำธุรกิจรถบรรทุกไร้คนขับตามจำนวน ทั้งสองได้รับรองดีไซน์กับสถาปัตยกรรมของระบบ fallback และฮาร์ดแวร์ในอนาคตของ Aurora Driver ระบบไร้คนขับระดับ 4 ตาม SAE ซึ่ง Continental วางแผนเริ่มการผลิตใน 2027 ดีไซน์ฮาร์ดแวร์ที่ถูกรับรองเกิดขึ้นไม่ถึงปีหลังทั้งสองจับมือกันเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่ตั้งใจผลิตระบบรถบรรทุกไร้คนขับจำนวนมาก

การเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่สู่ตลาดเป็นเรื่องซับซ้อนและใช้เวลานาน ปกติหลายปีจากดีไซน์เบื้องต้นจนถึงเริ่มผลิต เพราะรับรู้ปัญหานี้ได้เร็ว Aurora แท็กทีมกับ Continental เพื่อร่วมกันพัฒนาชุดฮาร์ดแวร์อัตโนมัติที่ไว้ใจได้ บริการได้ ประหยัดงบ สำหรับการผลิตจำนวนมาก พาร์ทเนอร์นี้ให้ Aurora มีวิธีเพื่อให้บริการรถบรรทุกไร้คนขับตามจำนวนหลังการเปิดตัวไร้คนขับเบื้องต้น วางแผนที่ปลายปี 2024 ด้วยความเชี่ยวชาญการผลิตกับพัฒนาทางยานยนต์ของ Continental ระบบ Aurora Driver ในอนาคตจะถูกดีไซน์เพื่อให้มูลค่าแก่ลูกค้าสำหรับ 1 ล้านไมล์

Aurora กำลังร่วมมือกับทีมวิศวกรรมระดับโลกของ Continental เพื่อให้บริการระบบ fallback ทางอุตสาหกรรมซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตใน 2027 เพื่อให้ทำงานได้ปลอดภัยเมื่อไม่มีคนขับ รถไร้คนขับต้องใช้แฝดสำรองในตัว (built-in redundancies) ซึ่งให้ของสำรองในกรณีที่เกิดขึ้นยากว่าชิ้นส่วนหรือเซนเซอร์เสีย หนึ่งใน redundancies เหล่านี้คือระบบ fallback คอมพิวเตอร์ชั้นรองที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ซึ่งสามารถรับช่วงต่อการทำงานได้เมื่อเกิดการพังในระบบหลัก นวัตกรรมวิธีการวิศวกรรมคู่นี้ตั้งใจจะลดการเล็ดลอดของระบบหลักกับ fallback ต่อจุดต่าง ๆ ของอาการเสีย

Continental