Continental ย้ายสำนักงานใหญ่อย่างเป็นทางการ มาที่เมือง Hannover

Continental เปิดทำการสำนักงานใหญ่องค์กรแห่งใหม่ที่เมืองฮันโนเวอร์ เยอรมัน มีอาคาร 6 หลัง จุดเด่นหลักคือสะพานแขวนยาว 75 ม. ซึ่งข้าม Hans-Böckler-Allee เพื่อเชื่อมส่วนเหนือและใต้ของศูนย์สำนักงาน

ตั้งแต่เมื่อ 1 ธ.ค. พนักงานรวม 2,400 คนจากแผนกฟังก์ชั่นเช่นเดียวกับแผนกยางกับ ContiTech เริ่มงานที่ศูนย์นี้ ที่มีแนวคิด open-space ในตัวพร้อมพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อการพูดคุยและร่วมมือกัน เช่นเดียวกับพื้นที่งดใช้เสียงสำหรับงานที่ต้องใช้โฟกัส เพราะการสื่อสารกับอุปกรณ์สื่อที่ล้ำสมัย งานสามารถจัดการได้ด้วยความยืดหยุ่นที่สูง

ขณะเดียวกัน สำนักงานองค์กรใหม่เป็นสัญญาณที่มองเห็นได้ของความตั้งใจที่ยั่งยืนของ Continental ศูนย์นี้ผ่านเกณฑ์ของรัฐบาลเยอรมันในด้านอาคารใหม่ที่เป็นมิตรกับภูมิอากาศ และตามเงื่อนไขสำหรับตรารับรองคุณภาพอาคารยั่งยืน อุปกรณ์เสริมกับจุดเด่นการบริหารทำให้สำนักงานใหม่นี้เป็นหนึ่งในอาคารออฟฟิซที่ยั่งยืนที่สุดในยุโรป ตัวอย่าง หลังคาโรงจอดรถติดแผงโซลาร์ มีการกักเก็บน้ำฝน และระบบความร้อนใต้ดินเก็บพลังงานของโลกเพื่อให้ความอบอุ่นกับความเย็นในอาคาร ครอบคลุมเงื่อนไขส่วนใหญ่ พื้นที่หลังคาสีเขียวยังมีระบบ photovoltaic (ปั่นไฟด้วยแสง) ซึ่งปั่นไฟฟ้าได้สูงสุด 3 แสน kilowatt hours/ปี ซึ่งใช้ชาร์จไฟรถกับจักรยารไฟฟ้าที่เครื่องชาร์จ 100 จุดใน 2 โรงจอด เป็นอาทิ

เมื่อพื้นที่ออฟฟิซไร้ผนังกั้นถูกดีไซน์แล้ว ความสนใจเฉพาะถูกใช้กับการใช้วัสดุธรรมชาติเช่น ไม้ หิน และ ใยธรรมชาติ ฝ้าบานเกล็ดกับกำแพงกั้นเคลื่อนที่ลดเสียงรบกวนเพื่อเกิดสภาพแวดล้อมการทำงานซึ่งราบรื่นและยั่งยืน

สำนักงานองค์กรแห่งใหม่ดีไซน์ด้วย Henn บริษัทสถาปัตย์จากมิวนิค หลังเริ่มการก่อสร้างเมื่อ 2019 บริษัทย้ายไปที่อาคารใหม่เมื่อ พ.ย. 2023 ช้ากว่าแผนเดิมราว 2 ปีเนื่องจากโควิดระบาดและการขาดแคลนวัสดุที่สำคัญ

Continental