Tesla ลดระยะการวิ่งของ “Model Y” ลงอีก 20 ไมล์

ระยะทางในการวิ่งถือเป็นหัวใจหลักของรถ EV เพราะว่ามันเป็นตัวกำหนดว่าเราจะเดินทางไปได้ไกลมากแค่ไหน และถือเป็นจุดขายสำคัญที่ค่ายรถจะเอาไปทำการตลาด ที่ยิ่งมีระยะทางวิ่งไกลถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ข่าวนี้อาจจะดูขัดกับความต้องการของลูกค้า

เพราะมีผู้พบว่าข้อมูลบนเว็บ Tesla ได้ลดระยะการทางการวิ่งของ Model Y สองรุ่น ได้แก่ Model Y Long Range และ Model Y Performance โดยทำการลดลง 6% เหลือเหลือ 310 ไมล์ จากเดิมจะวิ่งได้ 330 ไมล์ หรือลดลงประมาณ 20 ไมล์ หรือประมาณ 32 กิโลเมตร

โดยไม่มีเหตุผลว่าทำไม Tesla ถึงได้ลดระยะการวิ่งลดลง แต่มันอาจจะหมายถึงตัวเลขที่ระบุออกมาก่อนหน้านี้อาจจะเป็นตัวเลขที่เกินจริง ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนให้ตรงกับระยะการวิ่งได้จริง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการร้องเรียนของลูกค้าในอนาคต

หรือมองในอีกแง่หนึ่งการปรับลดระยะทางการวิ่งครั้งนี้ อาจจะสะท้อนความเป็นจริงในการวิ่ง เพื่อให้การแสดงผลที่แม่นยำมากยิ่งมากยิ่งขึ้น เช่นการวิ่งในสภาพอากาศที่แตกต่าง รวมทั้งความพร้อมของผู้ขับขี่ และสภาพของยานพาหนะ

โดยในตอนนี้การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีเฉพาะ Tesla Model Y สองรุ่น เท่านั้น และไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง Tesla จะมีการปรับแก้ไขตัวเลขให้กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะในตอนนี้ยังไม่มีการแถลงเหตุผลอย่างเป็นทางการจาก Tesla ออกมา ดังนั้นจึงยังไม่ทราบเหตุผลของการปรับลดครั้งนี้

ที่มา engadge