Samsung ร่วมมือ Hyundai Motor Group

Samsung ร่วมมือ Hyundai Motor Group นำเสนอการเชื่อมต่อ “สมาร์ทโฮม กับรถยนต์” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต

ซัมซุงประกาศความร่วมมือกับบริษัทยานยนต์อย่าง Hyundai Motor Group ขยายการทำงานอุปกรณ์ SmartThings ของซัมซุง เข้ากับรถยนต์จาก Hyundai และ Kia รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หลังจากที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันที่ 3 มกราคม เพื่อพัฒนาโซลูชั่นบริการ “Home-to-Car” และ “Car-to-Home” รวมถึงบริการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจร สำหรับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต ซึ่งผสานรวมสมาร์ทโฮม และรถยนต์เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ

Samsung ร่วมมือ Hyundai Motor Group

ซึ่งบริการ “Home-to-Car” และ “Car-to-Home” จะช่วยเชื่อมต่อสมาร์ทโฮม กับอินโฟเทนเมนต์ในรถยนต์ ทำให้สามารถควบคุมระยะไกลได้แบบ 2 ทิศทาง โดยผู้ใช้สามารถออกคำสั่งต่างๆ ไปยังรถยนต์ขณะจอดอยู่ที่บ้าน ผ่านอุปกรณ์ SmartThings ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทรถ, การควบคุมเครื่องปรับอากาศ, การเปิด-ปิดหน้าต่าง และการตรวจสอบสถานะการชาร์จ อีกทั้ง ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจากรถยนต์ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ทีวี, เครื่องปรับอากาศ หรือ ที่ชาร์จ EV ก็ตาม

“ความร่วมมือครั้งนี้ ช่วยให้เกิดการสื่อสารจากบ้านสู่รถยนต์ และบริการ การจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจร ที่ได้รับการปรับให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต” โดย Chanwoo Park รองประธานบริหารของซัมซุง กล่าวว่า “ด้วยการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม SmartThings กับรถยนต์ เราจึงสามารถที่จะยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าทั้งในบ้าน และในรถยนต์ได้มากขึ้น”

“ผู้ใช้จะสามารถใช้งานอุปกรณ์หลายเครื่อง รวมถึงรถยนต์พร้อมกัน ตั้งแต่ในช่วงเช้า จนเมื่อกลับถึงบ้าน ผ่านอุปกรณ์ SmartThings เพื่อปรับการใช้งานชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่น เมื่อนาฬิกาปลุกของสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่ดับลงในช่วงเช้าหลังตื่นนอน, ผ้าม่านจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ จากนั้นไฟ และทีวีก็จะเปิดขึ้นตามลำดับ”

“และเมื่อผู้ใช้พร้อมที่จะออกไปทำงาน เครื่องปรับอากาศบนรถยนต์ก็จะทำการปรับอุณหภูมิไว้ให้ ในอุณหภูมิที่เหมาะสม นอกจากนี้หน้าจอสมาร์ทโฟน และทีวีจะแสดงข้อมูล เช่น แบตเตอรี่ และระยะทางที่เหลือในการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้าได้อีกด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าบริการ “Home-to-Car” และ “Car-to-Home” ของรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ SmartThings ได้นั้น จะช่วยยกระดับความสะดวกสบายในด้านต่างๆ ได้”

Samsung ร่วมมือ Hyundai Motor Group

นอกจากนี้ Haeyoung Kwon รองประธานศูนย์อินโฟเทนเมนต์ของ Hyundai และ Kia ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “เราตั้งใจที่พัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเราเพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์ของลูกค้า Hyundai และ Kia ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง”

“บริการการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบปริมาณการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในบ้าน รวมถึงข้อมูลพลังงานของรถยนต์ไฟฟ้า และเครื่องชาร์จ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเวลาที่เหมาะสมในการชาร์จรถยนต์ได้ เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับบริการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจร จะสามารถตั้งเวลาที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการชาร์จอัตโนมัติ โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามวัน และเวลา”

“และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการ “Car-to-Home” ซัมซุงยังคงกำลังทำงานอย่างหนักร่วมกับ HARMAN ในการพัฒนาระบบอย่าง “Ready Upgrade” ซึ่งจะช่วยให้สามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ได้ โดยผู้ใช้สามารถติดตั้งระบบนี้เข้ากับอุปกรณ์ SmartThings เพื่อให้ใช้บริการ “Car-to-Home” ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย”