BMW Motorrad Thailand เปิดตัว GS สองรุ่นใหม่ F 900 GS และ F 900 GS Adventure เอาใจสายทัวริ่ง เพื่อการผจญภัยที่เร้าใจยิ่งขึ้น

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดตัวสมาชิกใหม่ในตระกูล GS สองรุ่นล่าสุด BMW F 900 GS และ BMW F 900 GS Adventure มอเตอร์ไซค์ทัวริ่ง เอนดูโร เสริมตระกูล GS ในกลุ่มแอดเวนเจอร์ขนาดกลาง ที่ยกระดับสมรรถนะการขับขี่ออฟโรด และการขับขี่ผจญภัยระยะไกลให้ครบครันยิ่งขึ้น พร้อมน้ำหนักที่ลดลงไปถึง 14 กิโลกรัม

โดยในรุ่น F 900 GS โดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่เหนือกว่า พร้อมความคล่องตัว และทรงพลัง ในขณะที่ F 900 GS Adventure ถูกผสมผสานทั้งเทคโนโลยี เครื่องยนต์ เพื่อตอบโจทย์ผู้รักการเดินทางไกล ซึ่งทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมขุมพลังที่เหมาะกับเส้นทางออฟโรดด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ แถวเรียงที่ล้ำสมัย และโหมดการขับขี่
ที่หลากหลาย

มร. ชิวาภาดาเรย์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะได้นำมอเตอร์ไซค์ ทัวริ่ง เอนดูโร 2 รุ่นใหม่มาเปิดตัวแก่แฟน ๆ ชาวไทย ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาในด้านสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด ทัวริ่ง และศักยภาพในการผจญสภาวะการขับขี่ที่ท้าทายต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญ ทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังประกอบขึ้นที่โรงงานของเราในจังหวัดระยอง เพื่อส่งให้แก่ตลาดในประเทศ และในภูมิภาค เป็นข้อพิสูจน์ถึงศักยภาพในการผลิต และเครือข่ายการผลิตที่แข็งแกร่งของเรา เรามั่นใจว่าทั้ง F 900 GS และ F 900 GS Adventure จะสามารถตอบโจทย์นักขี่ที่มองหามอเตอร์ไซค์สำหรับการผจญภัยระยะไกลได้อย่างแน่นอน”

BMW F 900 GS Style GS Trophy

ราคาจำหน่าย : 665,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมการรับประกันคุณภาพ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

หัวใจสำคัญของ F 900 GS คือ เครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรดเป็น 2 สูบแถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 895 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 77 กิโลวัตต์ /105 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบต่อนาที เครื่องยนต์นี้ส่งมอบอัตราเร่งที่รวดเร็ว และการส่งกำลังที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกสภาพพื้นผิว และด้วยน้ำหนักที่ลดลงไปถึง 14 กิโลกรัม หากเทียบกับรุ่นก่อน ทำให้ F 900 GS เป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ GS สปอร์ตที่คล่องตัวที่สุด

F 900 GS มาพร้อมกับโหมดการขับขี่มาตรฐานสองแบบ ได้แก่ ‘Rain’ และ ‘Road’ เพื่อการควบคุมที่เหมาะสมที่สุด ในสภาพการขับขี่ที่หลากหลาย ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) และ ABS Pro ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการเข้าโค้ง และการเบรก โหมด ‘Riding Modes Pro’ ที่เป็นอุปกรณ์เสริม จะเพิ่มโหมด ‘Dynamic’, ‘Enduro’ และ ‘Enduro Pro’ ซึ่งจะปรับการตอบสนองของคันเร่ง และการเบรกให้รับกับทุกสภาพพื้นผิว นอกจากนี้ Riding Modes Pro ยังช่วยให้คนขับขี่สามารถเลือกตั้งค่าปุ่มต่างๆ ที่แฮนด์ด้านขวา และการควบคุมแรงบิดลากของเครื่องยนต์เป็นอีกองค์ประกอบใหม่ของ Riding Modes Pro ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน

มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ได้รับการออกแบบโครงรถใหม่ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการขับขี่แบบทัวริ่ง และออฟโรด ถังน้ำมันขนาด 14.5 ลิตร ที่ออกแบบใหม่ ผนวกกับการปรับส่วนท้ายรถ และท่อไอเสียแบบ Akrapovič ช่วยลดน้ำหนักลง เพิ่มความคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น การปรับแต่งที่พักเท้าที่ต่ำลง และแฮนด์บาร์ที่สูงขึ้น ช่วยควบคุมระหว่างการขับขี่แบบออฟโรด และยังมีสวิงอาร์มที่น้ำหนักเบาขึ้น, ตัวลดเสียงท่อไอเสียด้านหลังแบบสปอร์ตโดย Akrapovič, ที่พักเท้าแบบเอนดูโร, แฮนด์จับแบบอุ่น (heated grips), ขาตั้งข้างอะลูมิเนียม และไฟหน้า LED แบบใหม่ ที่ให้แสงสว่างในมุมกว้างขึ้น เมื่อเปิดโหมดไฟต่ำอีกด้วย

F 900 GS ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ตั้งแต่จอแสดงผลแบบ TFT ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ที่ให้การควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการนำทาง ควบคุมเพลง หรือรับสาย ผู้ขับขี่ก็สามารถทำได้อย่างราบรื่นผ่านแอปพลิเคชัน BMW Motorrad Connected และยังมีพอร์ตชาร์จ USB สองพอร์ต ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ต่างๆ มีพลังงานเพียงพอใช้งานระหว่างการขับขี่ทางไกล

นอกจากนี้ F 900 GS ยังมาพร้อมกับแท่นยึดอุปกรณ์อเนกประสงค์ ช่วยให้นักขับขี่สามารถติดตั้งอุปกรณ์นำทาง, กล้อง และอุปกรณ์อื่นๆ ได้ และยังมีฟีเจอร์ด้านความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น ให้ผู้ขับขี่เลือก
ใช้งาน เช่น Keyless Ride ช่วยให้สตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ และปลดล็อคฟังก์ชันต่างๆ ได้โดยไม่ต้องหยิบกุญแจออกจากกระเป๋า ที่สำคัญกว่านั้น มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากมาย

อาทิ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ช่วยให้สตาร์ทรถบนทางชันได้ง่ายขึ้น, ระบบ Dynamic Brake Control (DBC) ป้องกันการเร่งเครื่องโดยไม่ได้ตั้งใจในสถานการณ์เบรกฉุกเฉิน, ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) และ ABS Pro มอบความปลอดภัยยิ่งขึ้นในระหว่างการเข้าโค้ง และการเบรกกะทันหัน เพื่อให้มั่นใจในการขับขี่ที่ปลอดภัยสูงสุดสำหรับทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

BMW F 900 GS มีให้เลือก 2 สี ที่ต่างเน้นย้ำถึงความสปอร์ต และการขับขี่แบบออฟโรด ได้แก่ สีเหลือง São Paulo สำหรับรุ่น Passion และสีขาวตัดฟ้า Lightwhite/Racing Blue Metallic สำหรับรุ่น GS Trophy

BMW F 900 GS Adventure 

ราคา : 689,000บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมการรับประกันคุณภาพ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

F 900 GS Adventure ก้าวข้ามขีดจำกัดของมอเตอร์ไซค์ ทัวริ่ง เอนดูโร โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 895 ซีซี ที่ทรงพลัง และอเนกประสงค์ให้กำลังสูงสุด 77 กิโลวัตต์ / 105 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบต่อนาที มอบอัตราเร่งที่ราบรื่น และทรงพลังในทุกสภาพพื้นผิว และเสียงของท่อไอเสียที่ทุ้มลึก ดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มอารมณ์ให้กับประสบการณ์การขับขี่แบบผจญภัย

F 900 GS Adventure ยังได้รับการออกแบบที่เน้นความทนทาน อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และคุณสมบัติต่างๆ เพิ่มทั้งความสะดวกสบาย และสมรรถภาพ มีโหมดการขับขี่มาตรฐานสองแบบ ได้แก่ ‘Rain’ และ ‘Road’ เพื่อให้มั่นใจถึงการควบคุมรถสูงสุดในสภาพอากาศ และสภาพพื้นผิวที่หลากหลาย สำหรับนักขับขี่ที่ต้องการความสามารถในการปรับตัวมากขึ้น ส่วนโหมด ‘Riding Modes Pro’ ซึ่งเป็นแพ็คเกจเสริมมาพร้อมโหมดเพิ่มเติม เช่น ‘Dynamic’, ‘Enduro’ และ ‘Enduro Pro’ ช่วยให้สามารถปรับแต่งการตอบสนองของคันเร่ง การเบรก และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนให้เหมาะกับการผจญภัยทุกรูปแบบ นอกจากนี้ ระบบ Dynamic ESA (Electronic Suspension Adjustment) จะปรับช่วงล่างโดยอัตโนมัติตามสภาพพื้นผิว และน้ำหนักบรรทุก ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ และการควบคุมที่แม่นยำ ซึ่งจำเป็นสำหรับการขับขี่แบบทัวริ่งในระยะไกล นับเป็นการยกระดับประสบการณ์การขับขี่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยอย่างแท้จริง

F 900 GS Adventure สร้างขึ้นเพื่อการเดินทางระยะไกล ด้วยถังน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 23 ลิตร ตอบสนองผู้ที่ต้องการเดินทางโดยไม่ต้องหยุดเติมน้ำมันบ่อยๆ  และมาพร้อมกับการ์ดเครื่องยนต์แบบอะลูมิเนียม เพิ่มการปกป้องขึ้นไปอีกในสภาพถนนที่ขรุขระ กระจกบังลมปรับได้มอบความยืดหยุ่นในการปรับแต่ง
การป้องกันลม และสภาพอากาศตามสภาพการขับขี่ ไฟหน้า LED มาตรฐานของรุ่นนี้ ยังช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนไม่ว่าในเวลาใดหรือสภาพพื้นผิวแบบใด

นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแข็งแกร่งแต่ประณีต F 900 GS Adventure ยังมาพร้อมตัวเลือกของสีสัน ได้แก่ สีดำ Blackstorm Metallic สำหรับรุ่นพื้นฐาน และสีขาว White Aluminium Matt สำหรับรุ่น Ride Pro เฉดสีเหล่านี้ช่วยเสริมลุคที่สอดคล้องกับโครงสร้างที่แข็งแกร่งของมอเตอร์ไซค์ สื่อถึงงานฝีมือระดับพรีเมียม ทำให้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นไม่แพ้ศักยภาพของรถด้วยเช่นกัน

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของรถมอเตอร์ไซค์ BMW F 900 GS และ BMW F 900 GS Adventureได้ที่ www.bmw-motorrad.co.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ Facebook : BMW Motorrad Thailand หรือติดต่อผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั่วประเทศ