BMW-Mercedes ตั้ง JV ให้บริการเครือข่ายชาร์จ NEV กำลังไฟสูงในจีน

BMW Brilliance Automotive และ Mercedes-Benz Group China บรรลุข้อตกลงเพื่อตั้งบริษัทร่วมทุน 50:50 ในจีน เพื่อบริหารเครือข่ายชาร์จไฟกำลังสูง และให้บริการชาร์จไฟพรีเมี่ยมต่อลูกค้าจีน

ทั้ง BMW และ เมร์เซเดส จะใช้ความเชี่ยวชาญที่ได้จากการบริหารการชาร์จไฟในจีนและทั่วโลก เช่นเดียวกับความเข้าใจลึกซึ้งของตลาดรถพลังงานใหม่ (NEV) ในจีน เพื่อสร้างวิธีการชาร์จไฟที่ เร็ว สะดวก ไว้ใจได้ และผลิตมาเฉพาะตลาดจีน ความร่วมมือนี้ตั้งใจจะยกระดับประสบการณ์ชาร์จไฟสาธารณะของลูกค้า

JV นี้ตั้งใจสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จไฟกำลังสูงอย่างน้อย 1 พันสาขาพร้อมแท่นชาร์จกำลังสูงราว 7 พันตัวภายในปลายปี 2026 โดยใช้เทคโนโลยีใช้ชาร์จไฟที่ล้ำสมัย สาขาแรกคาดว่าจะเปิดทำการใน 2024 ตามย่านที่มี NEV จำนวนมาก แล้วจะมีสาขาอื่นติดตั้งตามไปทั่วประเทศ

เครือข่ายชาร์จไฟพรีเมี่ยมจะให้บริการเป็นสาธารณะที่กว้างขวางกว่า ขณะที่ตั้งใจว่าลูกค้า BMW Group และ Mercedes-Benz Group จะจอยกับจุดเด่นพิเศษเฉพาะมากมาย เช่น plug & charge กับการจองออนไลน์สำหรับการใช้งานดิจิตอลไร้รอยต่อ JV นี้ตั้งใจจะจัดหาไฟฟ้าที่ผลิตจากแหล่งหมุนเวียน เมื่อสภาพเป็นใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ชาร์จไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

BMW