เกิดเหตุไฟไหม้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ขณะกำลังขับขี่ ในประเทศจีน

เกิดไฟไหม้รถ EV อีกครั้ง และคราวนี้มีการบันทึกภาพได้ชัดเจน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ในเขตหลงหัว เมืองเซินเจิ้น เวลาประมาณ 19.00 น. กล้องหน้ารถของผู้ขับขี่รถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียงจับภาพอุบัติเหตุครั้งนี้ไว้ได้

โดยคลิปบันทึกช่วงเวลาสำคัญหลังจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเกิดระเบิด ทำให้เกิดประกายไฟขึ้นในอากาศ และ ผู้ขับขี่จึงรีบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไว้กลางทางแยก ขณะที่เปลวไฟทวีความรุนแรงขึ้น

ไม่กี่วินาทีหลังจากมอเตอร์ไซค์ล้มลง และผู้ขับขี่อยู่ห่างจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพียงไม่กี่นิ้ว รถก็เกิดระเบิด ทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ และส่งควันพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศ ผู้ขับขี่โผล่ออกมาจากกองไฟได้อย่างรวดเร็ว และสามารถมองเห็นได้ว่ากำลังกลิ้งหนีจากที่เกิดเหตุเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้ร่างกายและเสื้อผ้าของเจ้าของรถ

โดยเจ้าของ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ที่ลำตัว ใบหน้า และขา แต่ก็ไม่ถึงบาดเจ็บสาหั เพราะเขายืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาถึงที่เกิดเหตุและสามารถดับไฟได้ แต่เห็นได้ชัดว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าได้เสียหายจนแทบไม่เหลือซาก

สาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด และน่าจะไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจนกว่าทางการจะทำการสืบสวนอย่างละเอียด สื่อจีนรายงานว่าสกู๊ตเตอร์อาจได้รับการดัดแปลง ซึ่งอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้และระเบิดได้ แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้ขับขี่รอดชีวิต และไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

ที่มา Carscoops