SGMW ยืนยัน Wuling กำลังพัฒนารถ Kei ไฟฟ้า

Zhou Yan กรรมการผู้จัดการของ SAIC-GM-Wuling (SGMW) ยืนยันว่า Wuling กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า Kei ซึ่งก่อนหน้านี้พบเห็นในจีนระหว่างการทดสอบบนท้องถนนในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Wuling Hongugang Mini EV

ในช่วงต้นเดือนตุลาคม มีภาพถ่ายแอบถ่ายของรถทดสอบ Wuling เผยแพร่ทางออนไลน์ โดยรถถูกปกปิดบางส่วนด้วยลายพราง ไฟหน้าของรถทดสอบนั้นสอดคล้องกับ Hongguang Mini EV Macaron รุ่นล่าสุด ตามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ชื่อภายในของรถที่พบเห็นคือ CE110M

ต่อมา Zhou Yan ผู้จัดการทั่วไปด้านแบรนด์และการสื่อสารของ SGMW ยืนยันว่า Wuling กำลังพัฒนารถยนต์ Kei บนโซเชียลมีเดีย Weibo ของจีน เขากล่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้า K-car นี้มีศักยภาพอย่างมากเนื่องจากสามารถใช้งานได้ทั้งในครัวเรือนและเชิงพาณิชย์

ย้อนกลับไปในปี 2020 Wuling กลายเป็นผู้นำเทรนด์ในจีนด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Hongguang ความสำเร็จที่ไม่คาดคิดทำให้ผู้ผลิตต่าง ๆ หันมาผลิตรถยนต์คู่แข่ง เช่น Changan Lumin, Chery QQ Ice Cream, Geely Geome Panda mini เป็นต้น 

รถยนต์ Wuling CE110M มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยม ประตูหลังแบบสไลด์ เส้นขอบตัวถังสูง และชุดไฟท้ายแนวตั้ง ดูเหมือนว่าจะใหญ่กว่า Hongguang Mini EV คุณสมบัติอื่น ๆ ของรถยนต์รุ่นนี้ ได้แก่ มือจับประตูแบบธรรมดา ล้อเหล็กขนาดเล็ก และกระจกมองข้างแบบซี่กรง

รถยนต์ Wuling CE110M มีแนวโน้มสูงที่จะสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมโมดูลาร์ Tianyu M ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกันที่สนับสนุนรถยนต์ SUV Wuling Bingo ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ สถาปัตยกรรม Tianyu M เหมาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความยาวตัวถัง 3,500 – 4,600 มม. โดยรถยนต์ Kei รุ่น CE110M สามารถติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 75 กิโลวัตต์ และชุดแบตเตอรี่ 50.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงสำหรับระยะทางสูงสุด 510 กม.

อ้างอิง CarNewsChina