BYD Denza N9 SUV เผยภาพอย่างเป็นทางการแล้ว

BYD เผยแพร่ภาพอย่างเป็นทางการของ Denza N9 Denza N9 ที่เป็น SUV เรือธง สร้างขึ้นบน e-Platform 3.0 ของ BYD และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ด้วยรุ่นไฟฟ้าล้วนและปลั๊กอินไฮบริดเพื่อแข่งขันกับรุ่นต่าง ๆ เช่น Li Auto L9 และ Aito M9

BYD Denza N9 SUV official images

ด้านหน้าถูกตกแต่งด้วยเส้นสายหลายชั้น โลโก้ Denza โดดเด่นอยู่ตรงกลาง ขณะเดียวกัน หลังคาแบบลิเดอร์ก็มองเห็นได้ และกระจกมองข้างภายนอกก็ใช้ดีไซน์แบบแบนราบ ซึ่งคาดว่าจะเป็นแบบดิจิทัล เมื่อมองจากด้านข้าง โครงร่างของตัวรถจะเป็นแบบสี่เหลี่ยม จับคู่กับที่จับประตูที่ซ่อนอยู่และล้อซี่ลวดหลายซี่ 

ในด้านกำลังเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า Denza N9 ใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า “Yisanfang” ของ BYD ซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบอะซิงโครนัส AC ด้านหน้า มอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรด้านหลังซ้าย และมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรด้านหลังขวา กำลังสูงสุดคือ 230 กิโลวัตต์ (308 แรงม้า), 240 กิโลวัตต์ (322 แรงม้า) และ 240 กิโลวัตต์ ตามลำดับ รองรับการบังคับเลี้ยวอิสระของมอเตอร์คู่ด้านหลัง

Denza N9 มีความยาว 5.3 เมตร และจะมาพร้อมกับห้องนักบินอัจฉริยะ ฟังก์ชันการขับขี่ช่วยเหลือขั้นสูง และตู้เย็นในตัวที่รองรับทั้งการทำความเย็นและทำความร้อน

อ้างอิง CarNewsChina