พบการกำหนดค่า Xiaomi SU7 Ultra บนแอปอย่างเป็นทางการ ลือเตรียมเปิดตัวต้นปี 2025

การบุกเบิกตลาดยานยนต์ของ Xiaomi กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว รถยนต์ SUV ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง SU7 Ultra ได้รับความสนใจจากตลาดด้วยคุณสมบัติที่น่าประทับใจและแผนการเปิดตัวที่เป็นไปได้

Xiaomi SU7 Ultra spotted

เมื่อไม่นานนี้ ต้นแบบ SU7 Ultra ได้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งหลังจากประสบความสำเร็จในการวิ่งบนสนาม Nürburgring Nordschleife ซึ่งเป็นสนามที่ขึ้นชื่อว่าท้าทายและมักใช้ในการทดสอบยานยนต์สมรรถนะสูง ความสำเร็จนี้ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความสามารถของยานยนต์เท่านั้น แต่ยังเป็นการบอกเป็นนัยถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย ต้นแบบคันนี้จะวิ่งบนสนาม Nürburgring อย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนตุลาคมปีนี้

ตามรายงาน Xiaomi กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว SU7 Ultra เวอร์ชันผลิตจริงในไตรมาสแรกของปี 2025 ความคาดหวังสำหรับการเปิดตัวครั้งนี้ได้รับแรงกระตุ้นเพิ่มเติมด้วยการพบเห็นที่ไม่คาดคิดใน Xiaomi Auto App ผู้ใช้ค้นพบตัวเลือกการกำหนดค่าสำหรับต้นแบบ SU7 Ultra แม้ว่าตัวเลือกเหล่านี้จะถูกลบออกไปไม่นานหลังจากนั้น

SU7 Ultra พร้อมที่จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์ SUV ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม รถยนต์คันนี้สร้างขึ้นด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทำให้มีน้ำหนักเบาเพียง 1,900 กก. ช่วยเพิ่มอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดที่น่าประทับใจ

SU7 Ultra มาพร้อมระบบส่งกำลังไฟฟ้าอันทรงพลังที่ให้กำลังรวม 1,548 แรงม้า นับเป็นสมรรถนะอันน่าตื่นเต้น โดย SUV คันนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 1.97 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 350 กม./ชม. ระบบเบรกก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยมีระยะหยุดรถที่ 25 เมตรจากความเร็ว 100 กม./ชม.

Xiaomi กำหนดจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำคัญในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Xiaomi 15 และซีรีส์ Xiaomi Pad 7 ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าจะเปิดตัวในอนาคต นอกจากนี้ งานนี้ยังอาจช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเส้นทางของ SU7 Ultra รวมถึงแผนงาน Xiaomi EV ที่กว้างขึ้นอีกด้วย

อ้างอิง Gizmochina