Subaru Crosstrek รุ่นปี 2025 ปรับราคาขึ้นเล็กน้อย แต่ทรงพลังกว่าเดิม

แม้ว่า Subaru ในไทยจะปิดโรงงาน (แต่ยังทำตลาด) แต่ในต่างประเทศถือเป็นค่ายรถจากญี่ปุ่นที่ยังคงมีความโดดเด่น และล่าสุดในอเมริกามีการเปิดตัว Subaru Crosstrek ได้รับการปรับโฉมในปี 2024 แต่ดูเหมือนว่ายังไม่พอ เพราะมีการประกาศรุ่นปี 2025 พร้อมอัปเดตรุ่นพรีเมียม

ในรุ่นพรีเมี่ยมมีการอัปเดตเครื่องยนตร์จาก 2.0 ลิตรเดิมเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่มีความจุ 2.5 ลิตร ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ กำลังเพิ่มขึ้นจาก 152 แรงม้า และแรงบิด 197 นิวตันเมตร เพิ่มเป็น 182 แรงม้า และแรงบิด 241 นิวตันเมตร

แน่นอนว่ามันมาพร้อมกะย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาตรฐาน รุ่น Premium ยังมาพร้อมระบบ X-Mode ใหม่พร้อมการตั้งค่า Snow/Dirt และ Deep Snow/Mud เพื่อ “เพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในสภาพอากาศเลวร้ายหรือสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย” ส่วนราคาของรุ่น Premium จะขยับขึ้นจาก 26,345 เหรียญ เป็น 26,945 เหรียญ (893,870 บาท) ถือว่าเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เพราะเพิ่มมาไม่ถึง 500 เหรียญเลยด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามภายในของตัวรถแทบไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากนัก แต่ลูกค้ายังเปลี่ยนการตกแต่งภายในและสีตัวถังก็มีให้เลือกเหมือนเดิม และยังมาพร้อมกับระบบ EyeSight และ Blind-Spot Detection เพื่อช่วยควบคุมพวงมาลัยในเลนของรถ เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้าที่ความเร็วต่ำกว่า 80 กม./ชม. และยังมีการแจ้งเตือนจุดอับสายตา รวมทั้งทำให้รถอยู่ในเลน มาให้เพื่อเป็นระบบความปลอดภัยพื้นฐานด้วย

ที่มา Carscoops