Mini เปิดตัว John Cooper Works EV รุ่นแรก

ไม่เพียงแต่ Mini จะปรับปรุงไลน์ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังได้ปรับแต่งระดับการตกแต่งอีกด้วย ล่าสุดมีการประกาศเปิดตัว Mini John Cooper Works รุ่นที่มาพร้อมขุมพลังแบบ EV เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการแล้ว

น โดย Mini John Cooper Works Electric เป็นรถแฮทช์แบ็ก 3 ประตู ส่วน John Cooper Works Aceman เป็นรถครอสโอเวอร์ 5 ประตู โดยรถ Mini EV ทั้งสองรุ่นอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกันแต่จะแตกต่างที่ประตูและความยาว

รถไฟฟ้าทั้งสองรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้นโดยใช้มอเตอร์ตัวเดียวที่ให้กำลัง 255 แรงม้าและแรงบิด 350 นิวตันเมตร JCW เพิ่มกำลังเครื่องยนต์อีก 40 แรงม้า (30 กิโลวัตต์) และแรงบิด 20 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0 ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลา 5.9 วินาที

เพื่อเพิ่มความเร้าใจ Mini ได้เพิ่มฟังก์ชันบูสต์ที่เพิ่มกำลังเครื่องยนต์ชั่วคราวอีก 27 แรงม้า (20 กิโลวัตต์) ซึ่งน่าจะมีประโยชน์เมื่อแซงหรือเมื่อคุณต้องการเพิ่มศักยภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าให้สูงสุดระหว่างการเร่งความเร็ว นอกจากนี้ รุ่น JCW ไฟฟ้ายังได้รับระบบเบรกที่อัปเกรดให้ดีกว่ารุ่นมาตรฐาน

ในทางเทคนิคแล้ว Mini John Cooper Works Electric ไม่ได้ผลิตโดยตรงโดย Mini หรือ BMW แต่ผลิตโดย Spotlight Automotive ที่เป็นบริษที่เป็นการร่วมทุน 50:50 ระหว่าง BMW Group และ Great Wall Motor ในประเทศจีน รถ EV เหล่านี้ประกอบขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ที่สามารถผลิตได้ถึง 160,000 คันต่อปีในมณฑลเจียงซู Mini จะแสดงรุ่น JCW ไฟฟ้าที่งาน Paris Motor Show 2024 ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากได้รถ Mini EV

ที่มา motor1