Mazda เตรียมเปิดตัว BT-50 ปรับโฉม ในออสเตรเลีย คาดเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้

Mazda กับรถกระบะอาจจะไม่ได้เป็นตลาดหลัก แต่ก้มีการวางขาย Mazda BT-50 ทำตลาดในหลายประเทศ และหนึ่งในนั้นคือ ออสเตรเลีย ที่เตรียมจะปรับโฉมใหม่ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ รับเป็นการเปิดตัวห่างจากรุ่นพี่อย่าง Isuzu D-Max ที่เพิ่งจะทำการปรับโฉมเพียงไม่กี่เดือน

และล่าสุดมีการปล่อยภาพทีเซอร์ของ BT-50 รุ่นปรับปรุงใหม่ที่เผยแพร่ในวันนี้เผยให้เห็นว่าจะมีไฟหน้า LED ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถ SUV คล้ายกับ Mazda CX-5 รุ่นล่าสุด และกระจังหน้าใหม่ที่มีตราสัญลักษณ์ของ Mazda ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่เคยติดตั้งในรถยนต์ที่ผลิตออกมาจำหน่าย

โดย Mazda ได้อ้างว่ารถกระบะรุ่นนี้จะ “ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการปรับปรุงที่สำคัญในส่วนของ Human Machine Interface (HMI) ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง และฟังก์ชันเพิ่มเติม”

ยังไม่ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกี่ยวข้องกับอะไร แต่คาดว่าการเปลี่ยนแปลงจะตามรอยของ Isuzu D-Max ซึ่งได้รับการปรับโฉมไปแล้วก่อนหน้านี้ แน่นอนว่าการปรับโฉมของ Mazda BT-50 จะต้องมีการเปิดตัวในประเทศไทย ตามมาเร็ว ๆ นี้ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากได้รถกระบะที่หน้าตาเหมือนรถ SUV

ที่มา Carscoops