Lamborghini ประกาศจะไม่รีบเร่งในการสร้างซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า

ในขณะที่หลายคนคาดหวังว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะเปลี่ยนผ่านไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้าเร็ว ๆ นี้ แต่ความเป็นจริงตลาดรถ EV เกิดสภาวะชะลอตัวของการใช้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายในยังคงมีจำหน่ายต่อไปนานกว่าที่หลายคนคาดไว้

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถเครื่องสันดาปที่เต็มไปด้วยพลังและเสียงคำรามของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นแฟนของแบรนด์ Lamborghini โดยหลังจากเปิดตัว Reveuelto, Temerario และ Urus SE ปัจจุบัน Lamborghini มีรถขุมพลังไฮบริดอยู่ 3 รุ่นแล้ว ซึ่งยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปความจุขนาดใหญ่และทรงพลัง เพราะเครื่องยนต์สันดาปถือเป็นเอกลักษณ์ของ Lamborghini

และในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุด Rouven Mohr เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Lamborghini ได้ยืนยันว่า เครื่องยนตสันดาปจะไม่หายไปไหน โดยระบุว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับรถยนต์ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า และเขากล่าวต่อว่า คุณคงเคยเห็นรถไฟฟ้าจำนวนมากในตลาดที่ไม่ประสบความสำเร็จ และเขายังเสริมว่า Lamborghini พอใจกับรถของค่ายที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน แต่ยอมรับว่าในที่สุดแล้ว Lamborghini จะเปลี่ยนมาเป็น EV ล้วนในอนาคต

รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Lamborghini จะได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของ Lanzador และมีกำหนดเปิดตัวในปี 2028 แต่ยังไม่มีข้อมูลของสเปกออกมามากนัก โดย Rouven Mohr กล่าวว่าทาง Lamborghini กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่ารถ EV รุ่นนี้จะมอบความน่าตื่นเต้นเช่นเดียวกับที่ลูกค้าคาดหวังจากรุ่นต่างๆ ของ Lamborghini

ที่มา Carscoops