VW ID. เพิ่มฟังก์ชั่น Vehicle to Home เพื่อจ่ายไฟฟ้าเข้าบ้าน

จากนี้ รถหลายรุ่นในตระกูล ID. Family เสนอการชาร์จไฟ 2 ทิศทางด้วยฟังก์ชั่น Vehicle to Home ด้วยสถานีไฟบ้านกับ Home Energy Management System (HEMS) ภายในตัวจากพาร์ทเนอร์ HagerEnergy GmbH ลูกค้า VW สามารถครอบคลุมการใช้ไฟในครัวเรือนเท่าที่เป็นไปได้ด้วยระบบ photovoltaic (ปั่นไฟด้วยแสง)

รถ ID. ที่มีแบตเตอรี่กำลังสุทธิ 77 kWh จะสามารถใช้ฟังก์ชั่นการชาร์จไฟ 2 ทิศทางได้เพื่อกักเก็บไฟฟ้าในบ้าน VW จะสามารถเปิดฟังก์ชั่นให้รถได้เช่นกัน ซึ่งได้ส่งมอบพร้อมตอนได้ ID. Software 3.5 ผ่านการอัปเดต เพราะความจุกักเก็บสูง พลังแสงอาทิตย์สามารถจ่ายไฟบ้านได้ตลอดวันเมฆครึ้มหรือตอนตะวันลับฟ้าแล้วระบบ photovoltaic จ่ายไฟไม่ได้ ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินได้ด้วยตัวเองว่าต้องการใช้พลังงานจากกริดสาธารณะหรือไฟฟ้าที่ปั่นไว้เองที่เก็บอยู่ในแบตเตอรี่รถ

นอกจากนี้ ด้วยภาษีค่าไฟกับอัลกอริธึ่มที่ชาญฉลาด ตอนนี้เป็นไปได้แล้วที่จะชาร์จไฟตามกำหนดเมื่อมีพลังงานหมุนเวียนมากพอให้ใช้ เช่น กังหันลมไม่ต้องปิดสวิตช์เพราะไม่มีผู้ใช้ EV สามารถจ่ายไฟที่ไม่ใช้เข้าไปในกริดบ้าน (vehicle-to-home) ของลูกค้าได้ และในอนาคตให้กำลังไฟเพื่อรักษาความเสถียรให้กริดไฟฟ้าได้เช่นกัน

Volkswagen