Toyota กำลังชะลอแผนการผลิตรถไฟฟ้า ออกไปอีก

ค่ายผู้ผลิตรถยนต์หลายรายยังคงเลื่อนแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกไป ไม่ว่าจะเป็นค่าย Bentley, Ford, Mercedes-Benz, Volvo และผู้ผลิตอื่น ๆ ต่างเลื่อนแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกไป เนื่องจากตลาดเริ่มชะลอตัว และตอนนี้ Toyota ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ก็กำลังดำเนินนโยบายนี้เช่นเดียวกัน

เดิมที่Toyota มีกำหนดจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาในปี 2025 แต่ปัจจุบันบริษัทกำลังพิจารณาการผลิตในช่วงกลางปี ​​2026 เช่นเดียวกับผู้ผลิตอื่น เนื่องจากความต้องการรถ EV ที่ลดลงทำให้ Toyota ต้องทบทวนกลยุทธ์ใหม่

โดย Toyota ยังคงมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกจำนวน 1.5 ล้านคันภายในปี 2026 Scott Vazin โฆษกของ Toyota กล่าวกับ BBC แม้จะมีการล่าช้า แต่ผู้ผลิตรถยนต์ยังคงวางแผนที่จะผลิต “ยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 5 ถึง 7 รุ่นในสหรัฐอเมริกา

Toyota ลงทุน 1.3 พันล้านดอลลาร์ในโรงงานประกอบรถยนต์ Georgetown ในรัฐเคนตักกี้เพื่อผลิตรถยนต์ SUV ไฟฟ้า 3 แถว นอกจากนี้ บริษัทยังใช้เงิน 1.3 พันล้านดอลลาร์ในนอร์ทแคโรไลนาเพื่อผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และจัดสรรเงิน 1.4 พันล้านดอลลาร์สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานในเมืองพรินซ์ตัน รัฐอินเดียนา

ที่มา Mortor1