GM ช่วยพัฒนาโมดูล FCEV ไฮโดรเจนในรถขุดเหมืองของ Komatsu

General Motors และ Komatsu จะร่วมพัฒนาโมดูลกำลังเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสำหรับรถขุดเหมืองพลังไฟฟ้า Komatsu 930E รถขนของ ultra-class ที่ขายดีสุดของโลก GM ผู้นำในเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และ โคมัตสึ ผู้ผลิตอุปกรณ์ขุดเหมืองและก่อสร้างระดับโลก จะร่วมกับดีไซน์และตรวจสอบเทคโนโลยี

เพราะน้ำหนักเบากับเติมเชื้อเพลิงรวดเร็ว เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหมาะกับการเปลี่ยนแปลงการใช้งานต่าง ๆ ด้วยไฟฟ้าที่ปกติทำงานด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ไฮโดรเจนให้วิธีการที่มีประสิทธิภาพเพื่อรวบพลังงานจำนวนมากบนรถเข้ากัน โดยไม่รบกวนความจุการขนของน้ำหนักบรรทุก

นอกจากนี้ เซลล์เชื้อเพลิงให้วิธีการไร้มลพิษจากท่อท้ายรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับพาหนะที่มีความต้องการขนของขั้นสุด เหมือนกับ Komatsu 930E ที่มีน้ำหนักบรรทุกเป็นพิธีที่ 320 ตัน พาหนะเหล่านี้ปกติทำงานที่เหมืองเดียวตลอดอายุการใช้ ซึ่งแก้ปัญหาการปรับขนาดและให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่มีประสิทธิภาพเพื่อบริการฟลีทรถ

รถขุดเหมือง FCEV ของโคมัตสึจะให้เส้นทางเพิ่มสู่การกำจัดคาร์บอนนอกเหนือจากวิธีชาร์จไฟ battery-trolley หรือ battery-static โดยไม่ต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานชาร์จไฟเสริมภายในเหมือง

GM กับ โคมัตสึ ตั้งใจจะทดสอบรถขุดเหมือง HYDROTEC ต้นแบบรุ่นแรกกลางยุค 2020 ที่ศูนย์ R&D Arizona Proving Grounds (AZPG) ของโคมัตสึ พาหนะคันนี้จะใช้ลูกบาศก์กำลัง HYDROTEC มากกว่า 2 megawatts

GM