Volvo ประกาศจะไม่ออกแบบรถ EV ที่ดูเหมือนเมาส์ของ Apple

การออกแบบรถทุกวันนี้มีการใส่ความโค้งมนมากขึ้น เพราะ ยิ่งรูปทรงลื่นมากเท่าไร รถไฟฟ้าก็จะวิ่งได้ไกลมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม Volvo คิดว่าต้องมีขีดจำกัดในการให้ความสำคัญกับค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเมื่อออกแบบรุ่นใหม่

Florian Mockenhaupt ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายออกแบบของ Volvo กล่าวกับนิตยสาร Drive ของออสเตรเลียว่ารถยนต์ Volvo ในอนาคตจะได้รับประโยชน์จากอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุง แต่เขาคิดว่าการมุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์เป็นหลักนั้น ท้ายที่สุดแล้วจะส่งผลกระทบต่อตัวตนของค่ายและการใช้งานจริง

โดย Florian Mockenhaupt ได้กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่การสร้างรถยนต์ที่ดูเหมือนเมาส์ของ Apple ก็ต้องแลกมาด้วยข้อเสียอื่นๆ มากมาย เราทราบดีว่าลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

Mockenhaupt กล่าวว่า Volvo จะพยายามทำให้รถยนต์ของตนดูเพรียวบางขึ้นในขณะที่ยังคงรักษารูปแบบการออกแบบให้สอดคล้องกันตลอดทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ โมเดลเจเนอเรชั่นถัดไปจะดูทันสมัยขึ้นตามหลักตรรกะ แต่จะไม่แตกต่างไปจากรถในปัจจุบันโดยสิ้นเชิง เนื่องจากเขาเชื่อว่าผู้คนที่ซื้อรถในกลุ่มหรูหราต้องความเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ Mockenhaupt ให้คำมั่นว่า Volvo จะหลีกเลี่ยงการออกแบบรถที่มี หน้าตาเหมือนกันต่างกันแค่ความยาวมาใช้ในการสร้างรถ

ก่อนหน้านี้ตามรายงานของ Automotive News มีรายงานจาก CEO ของVolvo ว่าจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่และรุ่นปรับโฉมมากถึง 10 รุ่นภายใน 2 ปี โดยมีข้อมูลว่า 2 รุ่นที่จะเปิดตัวแน่ ๆ คือ EX60 และ ES90 ซึ่งทั้งสองรุ่นจะเป็นรถไฟฟ้า รวมถึงรถยนต์ไฮบริดแบบปลั๊กอินที่มีระยะทางวิ่งไกล

ที่มา Motor1