Chery iCar V23 SUV ไฟฟ้าออฟโรด เตรียมเข้าสู่ตลาดในช่วงปลายปีนี้

iCar V23 SUV ไฟฟ้าออฟโรด มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์ตัวเดียวและขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยมอเตอร์คู่ รถยนต์รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย ผู้ก่อตั้ง Chery และ Zhimi Technology อย่าง Su Jun โดยเป็นรุ่นแรกภายใต้ซีรีส์ V ใหม่ ของ iCar ซึ่งเน้นตลาดรถออฟโรด คาดว่าจะเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 119,800 หยวน (ประมาณ 559,xxx฿) ในจีน

Chery iCar V23

iCar V23 ใช้รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่มักพบเห็นได้ในรถ SUV ออฟโรดแบบฮาร์ดคอร์ โดยมีไฟหน้าทรงกลม กันชนหนา ฝากระโปรงหน้าที่ยกสูง คิ้วล้อที่กว้างขึ้น และบันไดข้าง 

iCar V23 มีความยาว ความกว้าง และความสูง 4,220 / 1,915 / 1,845 มม. ตามลำดับ โดยมีฐานล้อ 2,735 มม. เมื่อจัดวางตำแหน่งเป็น SUV ออฟโรด ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) และขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ก็มีมุมเข้า 39/41° มุมออก 35° น้ำหนักบรรทุก 1,710/1,825 กก. และใช้ล้อขนาด 19/21 นิ้ว ตามลำดับ

นอกจากนี้ รุ่น RWD ยังมีกล้องด้านซ้ายและขวา กล้องกันชนหน้า เรดาร์ด้านซ้ายและขวา เรดาร์ด้านหน้าและด้านหลัง สีด้านหน้า และสีกล่องภายนอกด้านหลังให้เลือกอีกด้วย

ในทำนองเดียวกัน ระบบ AWD ยังมีสีตัวถังภายนอกด้านหลัง, การออกแบบคิ้วล้อ, สีด้านหน้า, กล้องหน้า/ซ้าย/ขวา และเรดาร์หน้า/หลัง/ซ้าย/ขวาให้เลือกเป็นทางเลือก

นอกจากนี้ RWD ยังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ (134 แรงม้า) และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมสามตัว ส่วน AWD ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังตัวเดียวกัน โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 55 กิโลวัตต์ (74 แรงม้า) จับคู่กับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ทั้งสองรุ่นมีความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม. ยังไม่มีการประกาศพารามิเตอร์โดยละเอียดอย่างเป็นทางการในขณะนี้ ก่อนหน้านี้ Chery เปิดเผยว่า RWD มีระยะทางวิ่งมากกว่า 400 กม. ในขณะที่ AWD มีระยะทางวิ่งมากกว่า 500 กม.

ภายใน iCar V23 ใช้องค์ประกอบการออกแบบแบบกลมและสี่เหลี่ยมจำนวนมาก ตกแต่งด้วยสีเหลืองเล็กน้อย ใต้หน้าจอควบคุมส่วนกลางมีช่องระบายอากาศและปุ่มควบคุม คอนโซลกลางยังใช้เค้าโครงแบบเลเยอร์อีกด้วย

อ้างอิง CarNewsChina.com